Nursing knowledge base society moving to the next generation


พยาบาลจะต้องมีการพัฒนาศักยภาพ ควรมีความรู้ ความสามารถในด้านต่างๆ

  วันนี้ไปฟังอาจารย์ดร.กาญจนา  จันทร์ไทย หัวหน้าสำนักการพยาบาล กรมการแพทย์ บรรยายในหัวข้อ Nursing knowledge base society moving to the next generation ซึ่งอาจารย์ได้พูดถึงการทำงานของพยาบาลว่ามีคุณภาพมากน้อยเพียงไร แล้วจะวัดจากอะไร อย่างไร และพยาบาลจะต้องมีการพัฒนาศักยภาพ ควรมีความรู้ ความสามารถในด้านต่างๆดังนั้นจึงพยายามหาวิธีมาคิดคำนวณการปฏิบัติงานของพยาบาลในแต่ละวันซึ่งโปรแกรมนี้ได้ดำเนินการที่สถาบันมะเร็งไปแล้ว และจะพยายามทำในโรงพยาบาลอื่นๆที่สนใจ เพราะการจะทำโปรแกรมนี้ต้องอยู่ที่ความร่วมมือร่วมใจของผู้บริหารและที่ขาดไม่ได้คือMoney นั้นเอง เมื่อทำสำเร็จอาจจะทำให้เกิดองค์กรอัจฉริยะได้ ซึ่งลักษณะขององค์กรอัจฉริยะมีดังนี้ 1. มีการเชื่อมโยง  2. ส่งเสริมบรรยากาศการทำงาน 3. เน้นช่องทางในการให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล 

ฉะนั้นอาจารย์เน้นย้ำว่าให้คิดว่าคอมพิวเตอร์อยู่ในเนื้องานไม่ใช้ภาระงานก็จะทำให้ทำงานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น

ปิยะวดี ฉาไธสง

คำสำคัญ (Tags): #พยาบาล
หมายเลขบันทึก: 65847เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2006 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจและติดตามอ่านค่ะ

ชื่อหัวข้อแปลว่าอะไรอะคับ..แล้วมาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์อย่างไร

กรุณาอธิบายให้หน่อยนะขอรับ ไร้นามสนใจว่าพยาบาลกับคอมพิวเตอร์เป็นอย่างไรหรือทำไมต้องมองคอมพิวเตอร์เป็นเนื้องาน ..

ตอบคุณไร้นาม ตามจากที่ฟังอาจารย์มานะคะเหมือนกับว่าคนรุ่นใหม่กับการพยาบาลและการนำIT เข้ามาใช้ในงานเพื่อให้งานราบรื่น ที่อาจารย์บอกแบบนั้นเพราะพยาบาลบางคนมองคอมพิวเตอร์เป็นภาระที่ต้องรับผิดชอบ ดังนั้นถ้าหากพยาบาลรุ่นใหม่ก็ต้องสามารถนำความรู้ทางIT มาใช้ในงานพยาบาลคะคิดว่าคงเข้าใจตามที่อาจารย์พูดนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท