แอ่วนครพิงค์ ดูงานราชพฤกษ์ 49


สุดคุ้มกับการเที่ยวชมงานพืชสวนโลก

          27  พฤศจิกายน  ผู้เขียนได้มีโอกาสไปชมงานราชพฤกษ์ 49  ที่เชียงใหม่ กับคณะครูโรงเรียนสะพือวิทยาคาร -ผู้ปกครอง  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ไปถึงหายเหนื่อย  หายเมื่อย  รอบแรกๆ ต้องนั่งรถไฟฟ้าเยี่ยมชมรอบงาน  พอตะวันยอแสงแดดไม่ร้อนก็ลงเดินเยี่ยมชม  แต่ละจุด  ยอมรับว่าจัดได้ยิ่งใหญ่  สวยงาม  ผู้คนล้นหลาม  การให้บริการอาจไม่ทันใจผู้เข้าชมไปบ้างเพราะคนเยอะมาก  เจ้าหน้าที่ให้บริการก็ถูกต่อว่าต่อขานจากผู้สูงวัย  ก็น่าเห็นใจผู้มาชมงานเพราะเดินทางมาไกล  และอายุมาก  แดดก็ร้อนเหนื่อยก็เหนื่อย  ที่ควรปรับปรุงน่าจะเป็นรสชาติของอาหาร  ควรให้มีรสชาติเหมาะกับราคามากกว่านี้ก็จะเยี่ยมมากขึ้น

             28  พฤศจิกายน  2549  ไปค้นวิทยานิพนธ์ต่อ

ที่ มช.  ได้รับการอำนวยความสะดวกดีมาก  และโชคดีไปเจอตลาดนัดหนังสือพอดี ก็เลยได้ติดไม้ติดมือมาบ้าง  สำหรับคนชอบซื้อหนังสือ

 

            29  พฤศจิกายน  2549  ไปแอ่วเมืองฝาง  เยี่ยมหลานๆ  ได้ฟังภาษาเหนือ  และเยี่ยมชมสินค้ามากมาย  เช้าๆก็ไปดูสวนลิ้นจี่  สวนส้ม  ที่นี่ส้มราคาถูกมาก  กิโลกรัมละ  5  บาท  น้องชายผู้เขียนบอกว่า  เจ้าของสวนส้มนั่นจน  แต่คนรวยกลับเป็นเจ้าของโรงงานเคลือบเงาส้ม  ที่เขาเรียกว่า  แว้กส้ม

คำสำคัญ (Tags): #แอ่วเหนือ
หมายเลขบันทึก: 65830เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2006 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
รูปสวยดี...นะคะ ...สวยจริงๆๆๆ...
เสียดายที่ผมไม่ได้ไป  ได้สมัครไป จองรถ จองโรงแรมไว้หมดแล้ว พอดีเกิดอาการไม่ค่อยสบายขึ้นมา เลยยกเลิกรายการทั้งหมดเลย แต่ก็บันทึกความสวยงามและประทับใจในวันเปิดไว้ด้วยม้วนวีดิทัศน์แล้ว ยังไม่ได้ตัดต่อและนำมาเสนอให้ใครได้ชมเลย แต่หวังว่าทุกท่านไปชมด้วยตาตนเองแล้วคงจะประทับใจมากกว่านะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท