beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

โทรศัพท์จากนักเรียนโรงเรียนจุฬาภรณ์ฯ <๓>


อาจารย์อยู่ไหนคะ พวกหนูมาถึงมน.แล้ว อยู่หลังตึกของภาควิชาชีววิทยา

   เช้าวันนี้ (7 พ.ย. 49) ขับรถจากหอพักมาที่ทำงาน (ห่างกันสัก 250 เมตร) ยังไม่ทันจะจอดรถ เสียงโทรศัพท์มือถือก็ดังขึ้น

    "สวัสดีค่ะ หนูเป็นนักเรียนจากโรงเรียนจุฬาภรณ์ค่ะ ช่วงหยุด 3 วันนี้ อาจารย์ว่างหรือเปล่าคะ"

   "ผมไม่ว่างเลย ไปต่างจังหวัด แต่เอ่อ วันเสาร์พอมีเวลาว่างแต่เช้า ถึง 10 โมง จะมาพบผมตอนนั้นก็ได้"

    "ให้หนูปรึกษากับเพื่อนก่อนแล้วจะโทรมาอีกครั้ง"

     หายไปอีก 2-3 ชั่วโมงจนผมทำธุระของวันนี้เสร็จ....โทรศัพท์ดังอีกครั้งหนึ่ง

    "สวัสดีค่ะ หนูเป็นนักเรียนจากโรงเรียนจุฬาภรณ์ค่ะ ช่วงบ่ายวันนี้อาจารย์ว่างหรือเปล่าคะ คือจะมีอาจารย์ที่โรงเรียนขับรถไปมน. หนูก็เลยจะขอติดรถไปด้วย"

    "คือผมไม่แน่ใจว่าจะว่างหรือเปล่า เพราะว่ามีงานหลายอย่าง แต่จะลองมาก็ได้....มาคุยกันหน่อยก็ดี"

    มองดูนาฬิกา เป็นเวลา 10 โมงกว่าๆ เท่านั้นเอง.....

    ...เกือบบ่ายโมง ขณะผมกำลังอยู่ที่สหกรณ์ (ทำเรื่องกู้เงิน) เสียงโทรศัพท์ดังอีกครั้งหนึ่ง

     "อาจารย์อยู่ไหนคะ พวกหนูมาถึงมน.แล้ว อยู่หลังตึกของภาควิชาชีววิทยา มากับอาจารย์สุดคนึง ซึ่งมาเรียนภาษาฝรั่งเศส"

     "ผมอยู่ที่สหกรณ์ฯ ถ้ามาได้ มาพบผมที่นี่จะได้ไม่เสียเวลา"

     "ค่ะ เดี๋ยวพวกหนูจะไป"

 

หมายเลขบันทึก: 65822เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2006 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 08:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ลุ้นอยู่ว่านักเรียนจะมาไหม
  • ต้องขอดูรูปนักเรียนแล้วครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • คุณขจิตเฝ้า "คอม" อีกสัก 1 ชั่วโมงนะครับ
  • รับรองได้ดูภาพของนักเรียนแน่ๆ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท