อิสรา กายสิทธิ์ 28


วันที่ยี่สิบห้าของการฝึกงาน

            วันนี้ไปถึงที่ศิริราชตอนแปดโมงยี่สิบ  มาถึงก็ไปดูตารางงานตามปกติครับ  วันนี้มีถ่ายประชุมเชิงปฏิบัติการ  กับพี่วิทยาครับ  แต่เนื่องจากงานนี้เป็นงานใหญ่ครับโดยมีแขกระดับ VIP มาพี่ๆเขาเลยบอกผมว่าไม่ต้องไปครับ  เพราะเขาจะมีการตรวจด้วยพี่เขาเลยคิดว่าเพื่อความสะดวกครับ  วันนี้ผมเลยว่างครับก็นั่งรอพี่เอ๋มามอบหมายงานครับ  พอพี่เอ๋ถึงมาก็มอบหมายให้ผมช่วยนิธิกานต์ทำปกดีวีดีกับปกวงกลมครับ  ก็โดยการเอาดีวีดีจากพี่เอ๋มาเปิดดู  และก็จดชื่อเรื่อง  วันที่ถ่าย  และระยะเวลาในแต่ละเรื่อง  และก็นำไปให้นิธิกานต์ครับ  พอเสร็จก็มาคอยนั่งดูนิธิกานต์เขาทำปกต่อครับ  โดยการที่ผมนั่งจดรายระเอียดให้นิธิกานต์ผมก็ได้ความรู้ใหม่เพิ่มมาหนึ่งอย่างครับ  นั่นก็คือการCapture ภาพจากไฟล์วีดีโอมาเป็นรูปภาพครับ  โดยการที่เราก็เล่นไฟล์วีดีโอไปตามปกติครับ  และพอมาถึงช่วงที่เราต้องการภาพก็ให้เรากดที่ปุ่มConfiguration (ที่เป็นปุ่มรูปค้อน)  ด Advance   เลือก Browns   จากนั้นให้สร้าง Folder ขึ้นใหม่   ตั้งชื่อ  แล้วเลือกเข้าไปที่ Folder ที่สร้างขึ้นมาใหม่แล้วให้ตอบตกลงทั้งหมด   จากนั้นให้คลิ๊กที่ปุ่ม Capture frame (ที่เป็นปุ่มรูปกล้อง)   ทีนี้ก็เสร็จเรียบร้อย   และภาพที่เราCaptureก็จะเข้าไปอยู่ที่ Folder ที่เราสร้างขึ้นมาใหม่ครับ  จากนั้นก็นำไปแต่งในPhotoshopตามที่เราต้องการครับ  ก็ทำอย่างนี้ทั้งวันล่ะครับ  ก็สลับๆกันทำกับนิธิกานต์ครับ

                สิ่งที่ได้รับในวันนี้ก็คงเป็นเรื่องการCapture ภาพจากไฟล์วีดีโอมาเป็นรูปภาพครับ  วันนี้ก็มีบันทึกเท่านี้ครับ

                                                     อิสรา  กายสิทธิ์

หมายเลขบันทึก: 65570เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2006 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท