กิจกรรมสร้างสุขภาพที่มาด้วยใจ


มิตรภาพเกิดขึ้นได้ ถ้าเราเปิดใจและให้เขาก่อน ตามที่เราสามารถทำได้ นี่อาจจะเป็นตัวสะท้อนอันหนึ่งว่าทำไมโรงพยาบาลบ้านตากจึงได้รับเมตตาจิตในเรื่องการบริจาคค่อนข้างมาก

                   "นานแสนนานที่ลูกหลานชาวบ้านตาก หรือชมรมเยาวชนบาสเกตบอล ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 10 - 20 คนทั้งชาย -หญิง เค้าได้ใช้สนามบาสเกตบอลรพ.บ้านตากเป็นสถานที่ในการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง จนมีฝีมือสร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบัน/อำเภอ มาถึงบัดนี้เค้าอยากจะทดแทนด้วยการหางบประมาณ มาทาสีปรับปรุงสนามด้วยชมรมของพวกเค้ากันเอง ฟังเรื่องนี้ก็ปลื้มนะที่เค้ามีความคิดดีๆ ห่างไกลจากยาเสพติดและใช้เวลาว่างที่เหมาะสม คาดว่าการปรับปรุงน่าจะเสร็จในช่วงปลายปีนี้ หลังจากนั้นที่ชมรมสร้างสุขภาพรพ.บ้านตาก สมาชิกศูนย์ออกกำลังกายและเด็กๆเค้าจะฉลองกันในช่วงส่งท้ายปีเก่า - ต้อนรับปีใหม่กันเพื่อกระชับความสัมพันธภาพที่ดี และต่อๆไปก็จะได้มีอะไรดีที่สร้างสรรค์ต่อไป"

                   นี่เป็นบันทึกที่คุณวราภรณ์ ใจมูล แกนนำชมรมสรางสุขภาพโรงพยาบาลบ้านตากได้นำมาบันทึกไว้ในเว็บบอร์ดของโรงพยาบาล น้องๆกลุ่มนี้ผมเองก็ได้ร่วมเล่นบาสเก็ตบอลมาด้วยบ่อยๆ การที่เราให้เขาด้วยการสร้างสนามบาสและติดไฟฟ้าให้เล่นได้จนถึง3-4 ทุ่ม ทำให้เขาเองก็มีความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลหรือเป็นเจ้าของสนามไปด้วย จึงมีความคิดที่ช่วยกันดูแล เป็นสิ่งที่ดีมากๆครับ 
                     ตอนนี้ก็มีอีกสนามที่คึกคักไม่แพ้กันคือสนามแบดมินตัน ที่เล่นกันถึง 3-4 ทุ่มเช่นกัน มีทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล คนในครอบครัวและน้องๆจากภายนอกมาร่วมเล่นกันเกือบทุกวัน

หมายเลขบันทึก: 65563เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2006 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
 กำแพงเพชร กับ จ.ตากไม่ไกลสักวันคงได้ไปเยี่ยม คุณหมอและทีมงานได้ยินข่าวความสำเร็จKM ของโรงพยาบาลบ้านตากมานานแล้วค่ะ และดีใจกับการรักการออกกำลังกายของทุกคน ผู้เขียนก็ชอบการออกกำลังกายมาก เมื่อก่อนจะออกกำลังกายเฉพาะช่วงเย็น เข้าห้องฟิตเนต ตอนนี้เพิ่มเดินตอนเช้าอีก อากาศเช้าสดชื่นมาก  ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท