เมื่อคุณทำงาน "ขายความคิด"


แม้จะเหนื่อยแต่มีพลังงานทดแทน กลับมา

วันนี้ดิฉันขายไอเดียขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า...เป็นวันอะไรหนอ....เออ! จริงซิวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดลูกสาวคนเล็กอายุครบ...4 ขวบ...วันนี้แม่เลยยุ่งจัง....เกี่ยวกันหรือเปล่าเนี่ย!.....
ที่ว่าขายดีคือ....มีคนทั้งโทร...ทั้งมาหาที่โต๊ะ....ทั้งส่งอีเมลมารับการปรึกษาเรื่องการนำกระบวนการจัดการความรู้ไปใช้ในงานประจำ...นั่นหมายถึงดิฉันขายไอเดีย...ได้สำเร็จ....
รายการแรก...จากมหาวิทยาลัยทักษิณ...แต่เช้ากำลังขับรถอยู่...."นี่จะถึงสำนักงานกี่โมงจ๊ะ...คุณนาย...พี่ fax เอกสารไปรอนะ....พี่จะพานักศึกษามาดูงาน KM  ที่ ม.อ."
ค่ะ...กำลังจะถึงแล้วค่ะ อีกโค้งเดียว....รับ fax แล้วจะโทรกลับไปนะคะ
รายถัดมา....รายนี้คุยติดพันตั้งแต่เมื่อวาน...."พี่จะตั้งหลักยังไงดี....จะหมุนวง KM กับกิจการนักศึกษา"
พี่อยู่ที่ไหน....ลงมาหน่อยนะคะ...จะได้คุยพร้อมกันกับ ผอ.ด้วย แล้วเราก็คุยกันพักใหญ่
รายถัดมา
สวัสดีค่ะ....พี่โทรจากคณะเภสัชศาสตร์ค่ะ วันที่ 20 นี้ ช่วยมาชวนคุยกับ"ชุมชนวางแผนระบบนำส่งยา"หน่อยซิคะ...อยากได้ความเข้าใจเรื่องชุมชนนักปฏิบัติแต่เปลี่ยนชื่อให้เก๋ไก๋หน่อยนะคะ
ได้ค่ะพี่....หนูตั้งชื่อแบบนี่แล้วกันนะคะ "ชวนคิดชวนคุย KM ...."เอางี้นะคะ""บอกหน่อยนะคะว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นใคร....หนูจะได้ส่งคนชวนคุยไปถูก....เอาหนูนั่นแหล่ะ....พี่ฟังหลายทีแล้วน่าจะเหมาะกับกลุ่มพวกพี่มากๆ  ขอบคุณค่ะ....
รายถัดมา.....นี่เป็นเพื่อนสนิท....เธอได้ข่าวว่าเป็นเจ้าแม่ blog ว่างมาสอนเราเปิดblog หน่อยซิ...
"เธอลองเข้าไปมีขั้นตอนอยู่"ระบบเป็นมิตรมาก" ติดตรงไหนโทรมานะจ๊ะ...หายไปพักใหญ่....เราสมัครแล้วระบบเป็นมิตรมากเหมือนที่เธอว่า แต่เรามีปัญหาอีกอย่าง....เราไม่รู้จะเขียนอะไรดี" ดิฉันจึงแนะนำไปว่า เธอเปิดไปอ่านที่นี่นะ....คุณปวีณาเธอเขียนไว้แล้ว เขียน blog อย่างไรให้น่าอ่าน
เป็นวันนี้ที่ภูมิใจ....ความรู้สึกเป็นเช่นเดียวกับที่คุณสิงห์ป่าสักเขียนไว้ในบันทึกนี้ค่ะทำด้วยจิตอาสา แม้จะเหนื่อยแต่มีพลังงานทดแทนกลับมาดิฉันเรียนรู้ว่างาน"ขายไอเดีย....ผลผลิตจะค่อยออกดอกออกผล.....ให้เราภูมิใจ....และที่สำคัญเราต้องเชื่อเครื่องมือ...ศึกษาเครื่องมือ...ทดลองเครื่องมือ....จึงพูดได้เต็มปาก....

หมายเลขบันทึก: 65493เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2006 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • สวัสดีครับคุณเมตตา
  • ความคิดและจินตนาการเป็นสิ่งที่มีคุณค่ายิ่งครับ
  • ขายฝันและความคิด เพื่อที่จะพลิกชีวิตให้ไปสู่สิ่งที่ดี นำประเทศชาติไทยนี้ให้สวยงามครับ
  • เป็นกำลังใจให้เสมอครับ

จะขอเป็นรายต่อไปครับ.....

ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยนะครับ แม่ค้าตาคม

ให้กำลังใจแม่ค้าครับ

  • ขอแสดงความชื่นชมค่ะ
  • เป็นที่น่าสังเกตุว่า ผู้ที่อยู่ในแวดวง KM มีความสุขกับ KM

 

คุณปภังกร  เป็นความเห็นที่เพิ่งพลังใจมาก ขอบคุณค่ะ 
คุณเอก จะเป็นรายต่อไป...ที่มาซื้อไอเดีย...หรือมาชวนกินกาแฟคะ  รูปใหม่ของคุณดิฉันชอบมากค่ะอาจารย์ paew ขอบคุณค่ะ  ผู้ที่อยู่ในแวดวง KM มีความสุขกับการทำงาน...วันไหนไม่ได้ทำงานท้องจะอืดค่ะ ขอบคุณอีกครั้งที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ
ขอยกตำแหน่ง Consultant Manager ให้เลยคะ ยืนยัน นั่งยัน ว่า คุณเมตตา เธอสามารถให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่องจริง ๆค่ะ  คิดอะไรไม่ออก ขอให้บอกเมตตา ค่ะ รับรองฉลุยทุกเรื่อง
ขอบคุณคะ คุณรัตติยา.....ดิฉันเป็นได้ขนาดนั้นเชียวเหรอ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท