ความจงรักภักดีของพสกนิกรที่มีต่อในหลวงของเรา


พสกนิกรนับแสนต่างพร้อมใจกันเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" ตลอดระยะทางการเสด็จกลับ

เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.2549) นับเป็นวันมหามงคลของพสกนิไรไทยอีกวันหนึ่ง คือเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นวันที่พสกนิกรไทยทุกคนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้เฝ้ารับเสด็จ โดยได้ไปรอตั้งแต่ประมาณ 4 โมงเย็น เหมือนฟ้าฝนจะเป็นใจ ไม่มีแดดออกเลย ถ้ามีก็พอที่เราทุกคนจะทนได้เพื่อนได้เฝ้ารับ-ส่งเสด็จในหลวง

เวลาประมาณ 5 โมงเย็นในหลวงพร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จออกจากพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน เพื่อเด็จพระราชดำเนินไปยังพระบรมมหาราชวัง พสกนิกรที่มาเข้าเฝ้าต่างพร้อมใจกันเปล่งเสียงทรงพระเจริญและโบกธงชาติ ธงสัญลักษณ์ตลอดระยะทางแห่งการเสด็จ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 6 โมงกว่าๆเกือบทุ่ม ได้เสด็จออกจากพระบรมมหาราชวัง พสกนิกรที่มาเฝ้าจึงจุดเทียนและเปล่งเสียงทรงพระเจริญเพื่อส่งเสด็จ

หลังจากนั้นเราก็แยกย้ายกันกลับ แต่กว่าจะออกมาได้ กว่าจะได้ขึ้นรถ และกว่าจะกลับถึงบ้านก็ดึก เพราะรถติดมากๆๆๆ แต่สำหรับการที่เราจะได้แสดงถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์นับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับจริงๆ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป้นมิ่งขวัญของพสกนิกรไทยไปชั่วกาลนานเทอญ

หมายเลขบันทึก: 65403เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2006 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท