การเดินทาง


บางครั้งการที่ไม่ใช่เป็นคนช่างจดช่างจำ และช่างสังเกตุต้องใช้การเรียนรู้จากการฟังให้มาก

วันที่ 27-28 พย.49  ได้เดินทางไปจังหวัดอุดรเพื่อเข้ารับการสัมมนา ได้เพื่อนร่วมทางกับกลุ่มงานเวชระเบียน นอกจากได้ความรู้ในเนื้องานที่ทำแล้ว  ยังเพิ่งรู้ว่าบางครั้งการที่ไม่ใช่เป็นคนช่างจดช่างจำ และช่างสังเกตุต้องใช้การเรียนรู้จากการฟังให้มากหรือการเล่าสู่กันฟัง เพราะคนที่เป็นคนขับนี่เขามีสิ่งที่ต้องสังเกตุว่าเขาจะกลับทางเดิม หรือจำเส้นทางแต่ละคนมีเทคนิคไม่เหมือนกัน  อุดรผ่านไปตั้งหลายครั้งแต่ไม่เคยจำเส้นทางกลับขอนแก่น รู้แต่ว่างงทุกครั้งเพราะมีวงเวียนหลายวงเวียน  เพิ่งจะได้เทคนิคว่าหากจะกลับขอนแก่น ให้จำอนุเสาวรีย์ที่วงเวียนจะหันหน้าไปจังหวัดขอนแก่น  ดังนั้นก็ให้ขับรถไปเส้นทางที่ท่านหันหน้าตรงไปจะเป็นเส้นทางสู่เมืองขอนแก่นของเรา  แต่ก็ยังอดมีคำถามจากเพื่อนร่วมทางแล้วทำไมต้องหันหน้ามาทางเมืองขอนแก่น  อันนี้ก็ไม่รู้จริง ๆ ใครรู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 65297เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2006 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีคุณนวลน้อยค่ะ...ตามมาขอบคุณที่แวะไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะคะ
  • ปัญหาเรื่องการขับรถไปไหนมาไหน แล้วจำทางไม่ได้นี่ เป็นปัญหาประจำตัวของดิฉันเองเลยค่ะ ทุกวันนี้ก็แก้ไม่ได้...ไปไหนในที่แปลก ๆ ซอกซอนวกวนล่ะไม่ต้องพูดถึง...ขาไปก็หลง...ขากลับก็กลับไม่เป็นเลยล่ะค่ะ...ก็เลยจะไม่ขับรถด้วยตัวเองไปไหน ๆ ในที่ ๆ เราไม่คุ้น
  • ดีใจที่ได้รู้จักชาวขอนแก่นเพิ่มขึ้นอีกคนหนึ่งค่ะ

พี่นวลน้อยลองดูแผนที่ นะคะ

เมืองนอก จะไปไหนทุกคนจะพกแผนที่

คนไทยไม่ชอบดูแผนที่ ชอบถามทางกันข้างทางค่ะ

  •  พี่ว่าอยู่ที่คนสังเกต และเป็นคนช่างจดจำ แต่ ข้อเสียของพี่คือไม่เคยจำทางได้เลย หรืออาจเพราะพี่ไม่ต้องขับรถเอง เลยละเลย
  • การบันทึกช่วยได้มากนะ   บางครั้งก็กลับมาดูว่าเราเคยทำอะไรไปบ้าง เมื่อไหร่ ผลเป็นอย่างไร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท