สิ่งที่ต้องระวัง


ถูกหลอกอีกแล้ว

 เมื่อวันเสาร์ ที่ 5 พ.ย.48  ได้เดินทางไปชมทุ่งทานตะวันที่จังหวัดสระบุรีตามคำประชาสัมพันธ์ผ่านทั้งสื่อโทรทัศน์และวิทยุ  โดยพาแม่อายุ 81 ปีให้ท่านได้ไปเปิกโลกทัศน์ชมธรรมชาติ

แต่เนื่องจากวันที่ 4  ก่อนเดินทางฝนตกหนักมากๆในเกือบทั้งประเทศไทย  แรงบ้างค่อยบ้าง

เป็นเหตุให้ป้ายของจังหวัดสระบุรี  ที่เป็นกระดาษขาวเอ 4 ที่พิมพ์   อ.เฉลิมพระเกียรติ   หลุดล่วงไปเกือบทุกป้าย   คนราชการเมื่อเป็นวันหยุดทานทั้งหลายก็ไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับที่ได้ลงทุนทำบอร์ดที่เห็นหลากหลายแบบสวยงามมาก  แต่ท่านไปติดไว้ที่เสาไฟริมถนนด้านในสุด    ไปหลายพัน ป้าย  อ่านไม่ชัด  แถมติดถี่ยิบ    เงินก็น่าจะเป็นล้าน?   

ดังนั้น  อ.เฉลิมพระเกียรติเข้าทางไหนไม่รู้ ขับรถผ่านไปลพบุรี  ไปเขื่อนป่าสัก  ระหว่างทางก็มากมายด้วยทุ่งทานตะวัน

                  มาเข้าประเด็น ที่บอกว่าถูกหลอกอีกแล้วก็เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ว่าท่านต้องไม่ถูกหลอกเช่นที่ผมโดน   นั่นคือ มีป้ายบอกว่าขายองุ่นไร้เมล็ด     เห็นวางเรียงกันเป็นแถว3-4 ร้าน เมื่อแวะลงไปดูดีมากๆเลยใส่แข่งเล็กๆน่ารักองุ่นก็ดูสด         ราคา 100 บาทต่อแข่ง  มองก็ว่าน่าจะไม่แพงเลยซื้อไป 2 แข่ง เขาห้มพลาสติกไว้อย่าดีแกะไม่ได้  มองว่าดี   แต่ด้วยกลัวว่าอาจมีสารพิษต้องนำไปล้างก่อน   ก็เก็บไปเที่ยวต่อ  

           กลับถึงบ้านแกะออกมา  โอ้อนาจ    มีองุ่นที่ดีปะไว้หน้าแข่งเท่านั้น  ข้างล่างทั้งเก่าและเริ่มเน่าบ้างแล้ว  แถวครึ่งแข่งลางเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ชุบน้ำให้เป็นน้ำหนักขององุ่น

ท่านผู้ที่ได้อ่านข้อมูลนี้จงคิดและทำใจไว้เลยว่า    ของริมทางนั้น อย่าซื้อถ้าไม่ได้เห็นของทั้งหมด  อย่าซื้อแบบยกแข่ง  เพราะเขาทั้งหลายจะทำเช่นนี้  น้อยหน่า ก็เหมือนกัน  บบลูกสวยทั้งนั้น เทออกมาตอนถึงบ้านแทยโยนทิ้ง  จะขับรถกลับไปคืนก็เสีย เสียทั้งน้ำมันรถ  และเวลาที่มีค่ามากกว่าจะไปเอาเร่องกับผู้    คิดหากินครั้งเดียว   ทำลายเพื่อนฟ้องร่วมอาชีพ

 

 ของให้ทุกท่านจงคิดและนำเร่องนี้ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นบทเรียน   

 

 ด้วยความรักทุกคน

                       ทันดร  ธนะกูลบริภัณฑ์    08.50 น. 6 พ.ย.48

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6517เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2005 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท