UKM ในงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3


สิ่งที่คุณเอื้อของเรานำเสนอก็เป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมเครือข่าย UKM ตามแนวทางที่ สคส. กำหนดมา พร้อมกับนำเสนอสิ่งที่เห็นผลแล้ว จากการนำแนวทางการจัดการความรู้มาปฏิบัติในหน่วยงานของ มมส. สองหน่วยงาน ได้แก่ หน่วยประกันคุณภาพ (QA) และ ศูนย์นวกรรมทางการศึกษา (CARD)

UKM in NKM3

  • หลังจากพิธีเปิดงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3 โดย ศ. นพ. วิจารณ์ พานิช แล้วตามด้วย ปาฐกาฐาพิเศษ ในหัวข้อ “KM ในบริบท..แห่งความเป็นไท โดย ศาสตราภิชาน ไกรฤทธิ์ บุรยเกียรติ ซึ่งรายละเอียดคาดว่า ทุกท่านที่สนใจคงได้ทราบไปแล้วจาก การายงานสดผ่านสื่อต่าง ๆ รวมทั้งผ่านทาง Blogger ของ Gotoknow

  • ต่อจากนั้นก็เป็นการพักชมนิทรรศการ แล้วแยกกันเข้าห้องประชุมกลุ่มย่อยต่าง ๆ ซึ่งมีมากกว่ายี่สิบห้อง  ในฐานะเป็นเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย (UKM) แน่นอนทีมของเราจาก มมส. ก็พร้อมใจกันไปรวมที่ห้อง MR215 ซึ่งเป็นห้องของ UKM เพื่อฟังและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสมาชิกเครือข่ายและท่านที่สนใจ รวมทั้งการสนับสนุนคุณเอื้อของเราที่เป็นวิทยากร ในช่วงนี้ (ดังในภาพบน) ที่ 5 สถาบันอุดมศึกษาเครือข่ายเริ่มต้น ได้ร่วมให้ปฏิญญาร่วมกัน มาตั้งแต่ปลายปี 2547 เป็นต้นมา

  • สิ่งที่คุณเอื้อของเรานำเสนอก็เป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมเครือข่าย UKM ตามแนวทางที่ สคส. กำหนดมา  พร้อมกับนำเสนอสิ่งที่เห็นผลแล้ว จากการนำแนวทางการจัดการความรู้มาปฏิบัติในหน่วยงานของ มมส. สองหน่วยงาน ได้แก่ หน่วยประกันคุณภาพ (QA) และ ศูนย์นวกรรมทางการศึกษา (CARD) รายละเอียดการนำเสนอ  ท่านสามารถติดตามได้จาก เว็บไซต์ การจัดการความรู้ของ มมส.

  • ในด้านนิทรรศการ แน่นอนเราก็ต้องแวะไปชมบูธของ UKM (ภาพด้านล่าง) ซึ่งจัดทำโดยทาง สคส. มีรายละเอียดความเป็นมาของการก่อเกิด UKM และผลงานของเครือข่ายในรอบ 2 สองปีแห่งการรวมกันเป็นเครือข่าย  แม้ว่าโดยรวม มมส. เราจะมีผลการดำเนินงานน้อยกว่าอีก 4 มหาวิทยาลัยร่วมก่อตั้งก็ตาม  เราก็แอบภูมิใจที่ได้เห็นภาพของทีม มมส. ในครั้งที่ไปร่วมเสวนาเครือข่าย UKM8 ที่ผ่านมา ได้ไปปรากฏอยู่บนบอร์ดนิทรรศการของ UKM โดยคาดไม่ถึง

UKM in NKM3

ภูมิใจที่มีส่วนร่วมใน UKM......มือใครกันเอ่ย.. ?

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">MSU in UKM8</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal">คลิ๊กที่นี่ดูภาพขยาย   คลิ๊กที่นี่ดูภาพเฉลย</p>

หมายเลขบันทึก: 64982เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2006 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

  เรียนท่านพี่ Panda

 ท่านอยู่ที่ใดรือ ไม่พานพบที่ห้อง UKM และ ห้องคุณอำนวย ผู้น้อย คิดถึงจัง

เข้ามารับทราบรายงานความคืบหน้าครับท่านอาจารย์อรรณพ
  • ขอบคุณอาจารย์แพนด้านะคะ
  • ได้เจอ และสวัสดีอาจารย์แบบแว้ปๆ  แต่ก็ดีใจค่ะ
  • ขอบพระคุณอาจารย์สำหรับบันทึกนี้นะคะ  เพราะอาจมีหลายๆ ท่านที่เก็บรายละเอียดไม่ทั่วถึงดีที่มีอาจารย์มาช่วยทบทวนอีกทางค่ะ
มาแวะอ่านค่ะ....ขอบคุณค่ะอาจารย์...เร็วจริงๆ....
  • ยังคงติดตามเช่นเคยครับ
  • ลูกเล่น เพื่อดูภาพแปลกดีครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท