beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ทำหรือยัง?


ทำอย่างนี้ได้...สบายใจขึ้นเยอะเลย

    ระหว่างเดินทางกลับมน. พวกเรา (ทีมมน.) ได้คุยกันหลายเรื่อง...ซึ่งผมเพิ่งคิดได้เดียวนี้เองว่าควรเขียนเรื่องนี้.

  1. คนบางคน ใช้ตัวเองเป็นศูนย์กลาง...ไปเที่ยวบ่นว่าคนโน้นคนนี้ว่าทำผิดหลักการของ KM ....แต่ว่าตัวเอง.....ทำ (KM) หรือยัง
  2. คนบางคน ไปติ คนโน้นคนนี้....แต่ว่าไม่เคยให้ข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์

    อยากจะบอกว่า อย่าไปบ่นว่าเขาเลยครับ ทำใจของเราให้สบายๆ แล้วมองเข้าไปที่ "ข้างใน" ตัวของเราเองดีกว่าครับ...ค้นหาตัวเองและการดำเนินชีวิตต่อไปในปัจจุบันและอนาคต ดีกว่าไปเที่ยวจับผิดคนอื่นๆ

   ทำอย่างนี้ได้...สบายใจขึ้นเยอะเลย..

 

หมายเลขบันทึก: 64957เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2006 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 08:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คำถามนี้เจ็บมากครับ

ทำเคเอ็มจากข้างในตัวเรา

ผมเองก็ยังไม่หลุดพ้นครับ

คิดว่ายังคงเวียนว่ายตายเกิดอีกหลายชาติ

 

เกรงว่าผู้อ่านที่ไม่ทราบที่มาที่ไปจะเข้าใจว่าคนหนึ่งคนใดของเรามีปัญหาเช่นนั้นหรือเปล่า ขอชี้แจงว่าไม่ใช่กรณีศึกษาจากปัญหาของคนของเรานะครับ เป็น case study จากภายนอกทีมของเรา แล้วมีการนำมาทำ lesson learned กันระหว่างการเดินทาง
  • ข้อแรกเจ็บ(เหมือน อ.หนึ่ง)ครับ ไปงานคราวนี้รู้เลยว่าตัวเองเข้าใจ KM น้อยมาก
  • ข้อสองเจ็บตามข้อแรกเมื่อรู้น้อยเลยแนะนำคนอื่นม่ายด้าย
  • แวะมาทักทาย
  • เป็นอย่างไรบ้างครับผม
  • ขอขอบคุณท่านอาจารย์หนึ่งและท่านอาจารย์วิบูลย์ที่มาช่วยเติมเต็มครับ
  • ขอบคุณ คุณจันทร์เมามายที่มาร่วมลปรร.
  • และขอบคุณท่านขจิต เจ้าหนูจำไมของผมที่มาเยี่ยมประจำ...ถ้าวันไหนไม่มา เป็นต้องคิดถึงมากๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท