แนะนำ Smart PCU Programe Opensource


ขอชื่นชมอย่างจริงใจต่อทีมงานผู้พัฒนา ซึ่งเป็นโดยหมออนามัย คือ สมัคร สอนภิรมย์, เกษมชาติ จ่าสิงห์ และเกรียงศักดิ์ แก้วไสย และผู้ให้การสนับสนุน คือ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สาขาภูมิภาค (ขอนแก่น)

     ขอแนะนำ Smart PCU ให้เป็นทางเลือกหนึ่ง สำหรับหน่วยบริการสาธารณสุขระดับปฐมภูมิครับ Smart PCU Programe  เป็นโปรแกรมการให้บริการในสถานีอนามัยหรือศูนย์สุขภาพชุมชน ที่ได้ทำการพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการใช้งานโปรแกรม HCIS ซึ่งเป็นโปรแกรมให้บริการเช่นเดียวกัน โปรแกรมนี้ไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อที่จะไปแทนที่โปรแกรมที่ใช้งานอยู่แต่จัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการในสถานีอนามัยเพื่อเป็นทางเลือกที่จะช่วยในการทำงาน และสามารถแก้ไขปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมคุณลักษณะของโปรแกรมให้ตรงกับความต้องการในสถานีอนามัยในแต่ละพื้นที่ โดย ตัวโปรแกรมเองจะสามารถแจกจ่าย source code เพื่อให้ผู้สนใจได้นำไปปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมและแจกจ่ายอย่างเสรี  แต่จะต้องอยู่ภายใต้ ลิขสิทธิ์แบบ Opensource อย่างเคร่งครัด เพื่อให้มั่นใจว่า software จะสามารถนำไปพัฒนาปรับปรุงแก้ไข เพื่อการแจกจ่ายให้กับผู้ที่สนใจทั่วไป และจะไม่มีผู้มิหวังดีนำโปรแกรมไปจดลิขสิทธิ์เพื่อการค้า  หรือนอกเหนือไปจาก ลิขสิทธิ์ Opensource

     คุณสมบัติที่มีอยู่ในเวอร์ชันล่าสุด (เวอร์ชัน 2005-09-17) ณ วันที่ 17 กันยายน 2548 คือ ส่วนของข้อมูลพื้นฐาน ส่วนของการให้บริการ ส่วนของแฟ้มทะเบียนรหัส ส่วนของระบบรายงาน ส่วนของการดูแลระบบข้อมูล พิจารณาดูทิศทางและแนวโน้มการพัฒนาของทีมงานตาม Roadmap ดังภาพครับ

     ผมขอชื่นชมอย่างจริงใจต่อทีมงานผู้พัฒนา ซึ่งเป็นโดยหมออนามัย คือ สมัคร  สอนภิรมย์, เกษมชาติ จ่าสิงห์ และเกรียงศักดิ์ แก้วไสย และผู้ให้การสนับสนุน คือ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สาขาภูมิภาค (ขอนแก่น) จึงได้นำมาเผยแพร่ไว้ รายละเอียดติดตามได้ที่ http://www.esarnuc.com/smartpcu/ ครับ

หมายเลขบันทึก: 6492เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2005 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ลิ้งไปไม่ถึงครับ ผมสนใจระบบของท่านมาก คิดว่ามีประโยชน์ต่อระบบงานสาธารณสุขทั่วไป หากเป็นไปได้โปรดแจ้ง URL ใหม่ที่ดาวน์โหลดโปรแกรมได้อีกครั้งนะครับ ขอขอบคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท