ดำน้ำที่เกาะกระดาน


ทะเล สดใส สวยงาม

     ดิฉันเป็นคนที่ชอบกีฬาดำน้ำเป็นอย่างมาก เพราะเป็นคนที่ชอบความสดใสของทะเล ปะการัง และปลาทะเลที่ดูเป็นมิตรต่างๆ ครั้งหนึ่งตนเองได้ไปดำน้ำที่เกาะกระดาน เป็นแหล่งความงามที่ประทับใจมากแหล่งหนึ่งที่ไม่อาจรู้ลืมได้ เพราะธรรมชาติที่สวยงามไม่ได้มีการทำลายจากมนุษย์มากนัก  และเป็นทะเลที่เงียบสงบ   แต่หลังจากที่ตนเองได้กลับมาจากดำน้ำที่เกาะกระดานครั้งนั้น เพียงแค่ 1 สัปดาห์ ธรรมชาติก็ถูกทำลาย จากธรรมชาติด้วยกัน คือ สึนามิ  แต่คิดว่าตอนนี้ก็คงอาจจะกลับสู่สภาพเดิมเหมือนที่เคยไปมาเมื่อครั้งนั้น  และอีกไม่นานดิฉันก็จะกลับไปเยือนที่เกาะกระดานอีกครั้ง เพื่อไปพบกับเพื่อนๆ ที่เป็นฝูงปลา หอยแม่น และ ปะการัง   

    เกาะกระดาน เป็นเกาะที่สวยเกาะหนึ่ง ของจังหวัดตรัง มีเนื้อที่ประมาณ 600 ไร่ ซึ่ง 5 ใน 6 ส่วน ของเกาะนี้อยู่ในความรับผิดชอบ ของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ที่เหลือเป็นสวนยางและสวนมะพร้าวของ เอกชน รวมทั้งร้านอาหารและที่พัก สำหรับนักท่องเที่ยว จุดเด่นของเกาะกระดาน คือ ชายหาดที่มีทรายขาว ละเอียดเหมือนแป้ง และน้ำใสจนมองเห็นแนวปะการัง ซึ่งทอดยาวจากชายหาดด้านเหนือถึงชายฝั่ง และมีฝูง ปลาหลากสีแหวกว่ายอย่างสวยงาม สำ-หรับผู้นิยมการโต้คลื่นด้านหลัง เกาะมีอ่าวเล็ก ๆ มีคลื่นลูกโต ๆ สาดม้วนเข้าหาหาดเป็นละลอก ๆ เหมาะสำหรับเล่นกระดานโต้คลื่น เกาะกระดาน อยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุก และเกาะลิบงโดยใช้เวลาเดินทางจากปากเมง ประ-มาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที

คำสำคัญ (Tags): #ดำน้ำ
หมายเลขบันทึก: 64885เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2006 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท