Som_O WAY
นางสาว วิภาวรรณ ศรีสุเพชรกุล

เรื่องเล่าคุณอำนวยน้องใหม่(ร้ายบริสุทธิ์)


ดูงานKMกรมศุลกากร

สำนักจัดการความรู้มีโอกาสนำผู้เข้าร่วมสัมมนาวิชาการ การจัดการความรู้ด้านการป้องกันควบคุมโรค : กระบวนการเรียนรู้กับภาคีเครือข่าย" วันที่ 30 พฤศจิกายน 2549
ไปดูงานเรื่องKM ที่กรมศุลกากร  ท่านอธิบดีกรมศุลกากรเป็นผู้กล่าวต้อนรับ  เห็นแล้วภูมิใจแทนข้าราชการสังกัดกรมศุลฯ มากๆ  ท่านอธิบดีดูเป็นผู้นำมากๆ  และให้ความสำคัญในการทำKM มาก เนื่องจากมองเห็นว่าบุคลากรของกรมศุลฯ มีความรู้ ที่เป็น Tacit Knowledge มาก KM จึงเป็นเหมือนเวทีให้มีการถ่ายทอด แลกเปลี่ยนความรู้เหล่านี้  และมีการเก็บความรู้  จัดระบบสารสนเทศ  ให้ทุกคนสามารถเข้าไปใช้งานได้สะดวกสบาย  ไม่ว่าจะอยู่ที่สำนักงานต่างจังหวัดก็ตาม  และยังได้เข้าร่วมฟังและสังเกตการณ์การทำCoP ของสมาชิก วันนั้นคุยกันในหัวข้อ หาพิกัดของเครื่ออะไรซักอย่าง  พี่ๆ ก็น่ารักกันมากรู้ว่าเราต้องไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์  และพิกัด  เดี๋ยวจะฟังไม่รู้เรื่อง ก็ได้สอนให้เรารู้จักพื้นฐานของคำศัพท์พวกนี้ก่อน  ก็เลยทำให้รู้ว่าพิกัดก็เหมือนกับชื่อประจำเครื่องนั่นแหล่ะ  ใช้กันสากล  เวลาคิดภาษีก็จะได้ตรงกัน  สรุปว่าไปเยี่ยมชมกรมศุลฯครั้งนี้สนุกมากๆค่ะ  ขอบคุณพี่ๆ กรมศุลฯที่ให้การต้อนรับและให้ความรู้ด้วยนะค่ะ โดยเฉพาะคุณจรัญญา ที่เป็นผู้ประสานงาน  และคอยไปCopy พาวเวอร์พอยท์บรรยายมาให้หลายรอบขอบคุณจริงๆค่ะ 

หมายเหตุ กาแฟ+ขนม  อร่อยมากค่ะ...ขอบอก !!

คำสำคัญ (Tags): #ดูงานkm
หมายเลขบันทึก: 64816เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2006 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท