ธีรภัทร 25


นำเสนอผลการฝึกงาน ครั้งที่1

วันศุกร์ ที่ 1 ธันวาคม 2549

วันนี้ต้องไปพรีเซนต์ผลการฝึกงาน ครั้งที่1 ที่มหาวิทยาลัยอาจารย์นัดตอน 9 โมงเช้าดิฉันรีบออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อจะไม่ให้สาย พอไปถึงตึกปรากฏณ์ว่าเพื่อนบอกว่าหาห้องที่อาจารย์นัดพรีเซนต์ไม่เจอจึงต้องโทร.ถามอาจารย์อีกครั้งและอาจารย์ให้ไปรวมกันที่ห้องของอาจารย์เลย เนื่องจากไม่ได้เจอกันนานเพื่อนๆจึงถามสารทุกข์ สุกดิบและเรื่องฝึกงานกันว่าที่ไหนเป็นอย่างไรบ้าง อาจารย์บุญเที่ยงให้พวกเราเขียนใบคำร้องขอจบการศึกษาก่อนการพรีเซนต์วันนี้มีวรัญญาคนเดียวที่ไม่ได้มาเพราะป่วย

กลุ่มแรกที่พรีเซนต์คือกลุ่มที่ไปฝึกงานที่ สสวท. มีสื่อที่นำมาพรีเซนต์ทั้งวิดีโอและพาวเวอร์พ้อยท์แถมด้วยแบบประเมินการพรีเซนต์ให้เพื่อนๆประเมินกลุ่มของพวกเขาด้วย กลุ่มเขานำเสนอได้ดีเลยล่ะยกเว้นเรื่องเดียวใช้เวลานานไปหน่อย และตามมาด้วยกลุ่มที่ไปฝึกงานที่ รพ.ศิริราช กลุ่มนี้มีภาพการทำงานทั้งในห้องผ่าตัดและการผ่าอาจารย์ใหญ่มาให้เพื่อนดูตื่นเต้นมากเลย หลังจากพรีเซนต์ไปได้ 2 กลุ่มก็ถึงเวลาพักเที่ยงพวกเราไปกินส้มตำที่ร้านหน้าวัดราชากันค่ะอร่อยมากๆไม่ได้ทานด้วยกันนานแล้วคิดถึงค่ะ

ช่วงบ่ายดิฉันได้นำเสนอคนแรกค่ะดิฉันฝึกงานที่ ETV ศูนย์รังสิตค่ะไป ฝึกคนเดียวและเป็นนักศึกษาฝึกงานคนเดียวในศูนย์ตอนนี้ด้วยค่ะ ดิฉันแนะนำว่าศูนย์นี้ทำการผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษา มีโครงสร้างการทำงานแบ่งเป็น 3 ฝ่ายและนำรูปการทำงานตลอด 1 เดือนให้เพื่อนดูค่ะ หลังจากดิฉันพรีเซนต์จบก็ต่อด้วย ทินกร เขาฝึกงานที่โรงเรียนมหรรฯ ค่ะไปคนเดียวเหมือนดิฉันเห็นว่ากลายเป็นเจ้าพ่อห้องโสตฯของโรงเรียนไปแล้วงานยุ่งมากๆเลย ต่อด้วยกลุ่มที่ไปฝึกที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขค่ะเพื่อนๆกลุ่มนี้ได้ทำงานใหญ่ของกรมด้วยนะคะงานส้วมโลกครั้งที่ 2ค่ะซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ กลุ่มที่ไปฝึกการไฟฟ้าก็ได้ทำรายการเกี่ยวกับการรณรงค์ให้ประหยัดไฟค่ะ มีเพื่อนที่ไปฝึกที่ฝ่ายอบรมของการบินไทยที่เอารูปห้องฝึกนักบินมาให้ดูด้วยนะคะ ส่วนของกลุ่มที่ไปฝึกที่ช่อง 11 เห็นบอกว่าอยู่ฝ่ายตัดต่อได้ตัดงานหลายงานเลยกลายเป็นเซียนตัดต่อแล้ว สุดท้ายที่ สิวะภัทร ค่ะฝึกที่ ธกส. ได้ออกงานบ่อยๆนะคะล่าสุดงานสลากของ ธกส. ที่เป็นภาพของ อ.เฉลิมชัย น่ะค่ะน่าสนใจทุกๆคนเลยนะคะ

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลาหลังจากเราพรีเซนต์ครบทุกกลุ่มแล้ว นัดหมายการพรีเซนต์ครั้งต่อไปแล้ว เราก็แยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ

เจอกันใหม่งานพรีเซนต์เดือนมกราคมนะจ๊ะเพื่อนๆ

หมายเลขบันทึก: 64771เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2006 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท