เคลื่อนทัพจัดการความรู้ กรมอนามัย ตอนที่ 2 ... เก็บตก คำเท่ห์ๆ


คำเท่ห์ๆ จากการ ลปรร.

 

ประเด็นนี้ติดมาจาก อ.หมอสมศักดิ์ ค่ะ ท่านเคยให้รวบรวมคำเท่ห์ๆ จากการ ลปรร. และดิฉันก็ตามมาเก็บตกได้จาก วิดีทัศน์ "การขับเคลื่อยเครือข่าย KM ประเทศไทย" ในงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3 นี่ละคะ

"เราทำงานโดยไม่มีข้อจำกัด และไม่ต้องรอว่า ใครจะสั่งอะไร" ... วีรยุทธ สมป่าสัก

"สิ่งที่เขาขาด ... เราสามารถไปเชื่อมให้มีใครมาแลกเปลี่ยนกับเขาได้" ... สิริวรรณ หวังดี

"เมื่อเราก้าวออกจากโต๊ะทำงานองเรา มันก็จะเป็นโลกกว้างของการเรียนรู้" ... สิริวรรณ หวังดี 

"ข้าวที่สมบูรณ์ มันจะก้มลงสู่ดิน ชาวบ้านไม่ได้ต้องการข้าวที่ชูคอ แต่ต้องการ ... ข้าวที่ก้มลงสู่ดิน" ... มูลนิธิข้าวขวัญ 

และอื่นๆ อีกมากมาย เชิญมาต่อยอดกันสิคะ (ที่กล่าวไปแล้ว คงไม่ต้องบอกหรอกนะคะ ว่า เขา และเธอ สังกัดหน่วยงานใด 100% ทายว่า ใครๆ ก็รู้จัก)

 

หมายเลขบันทึก: 64737เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2006 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 00:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียน คุณหมอนนทลี

         คุณหมอทายอย่างนี้ใครๆเขาก็ตอบถูกหมดนะซิครับ เขารู้กันทั้งเมืองแล้วละว่าหนุ่มไหนคู่กับสาวกรมอนามามัย....ตัวอย่างว่า "เราทำงานโดยไม่มีข้อจำกัด และไม่ต้องรอว่า ใครจะสั่งอะไร" ก็หนุ่มและสาวชาวกรมส่งเสริมการเกษตรนะซิครับ

ครูนงคะ

ก้อ กรมอนามัย กับกรมส่งเสริมการเกษตรนั้น เวทีเราอยู่ใกล้กัน ก้อมองตากันไปมองกันมา ... อยู่แล้ว ... ถ้าครั้งหน้าได้อยู่ใกล้ กศน.นครฯ สิคะไม่แน่ ต้องมีการนอกใจกันบ้างแล้ว

อีกอย่าง ก่อนกลับ สาวๆ กรมอนามัยก็ได้โอกาสช่วยกรมส่งเสริมการเกษตร ขนของกลับหน่วยงานกันระวิงละค่ะ ... จนครั้งหน้า เราตกลงกันไว้แล้ว ว่าเราจะอยู่ใกล้กันอีกละค่ะ

ครูนง อิจฉาละซิ กรมอนามัยเขาเกี่ยวดองกันแล้วจากงานนี้ สู่อนาคตงานตลาดนัด KM กรมอนามัย'50

อย่าน้อยใจเลยนะ นะ เพราะเราเตรียมยกทีมไปร่วมงานมหกรรมKM คนเมืองคอน (ฝัน ฝัน ไปก่อน)ยังไงๆครูนงช่วยส่งข่าวสารมาด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท