ต่อยอด "น้ำใจ" ต่อยอดจากบันทึกคุณจตุพร


สืบเนื่องจากบันทุก หนูเลือกเกิดไม่ได้ : ภาพชีวิตคนชายขอบ...แม่ฮ่องสอน

จากบันทึกนี้ หนูเลือกเกิดไม่ได้ : ภาพชีวิตคนชายขอบ...แม่ฮ่องสอน

ดิฉันได้อ่านบันทึกแล้ว สัมผัสได้ถึงความรู้สึกดีดีต่อเพื่อนมนุษย์ ดิฉันก็เลย copy  ข้อความบางส่วน มาติดข้างกล่อง ทำเป็นกล่องรับบริจาคตั้งไว้ที่หน้าภาควิชา และก็บอกทุกคนไว้ว่า ... จะรวบรวมสิ่งของในวันที่ 5 ธันวาคม  2549........ ส่วนสาเหตุที่รวบรวมสิ่งของในวันที่ 5 ธันวาคม เนื่องจากว่า 1) เนื่องจากเป็นการทำอะไรสักอย่างที่ดีดีในวันพ่อเพื่อในหลวงของปวงชน   2) เนื่องจากว่าเป็นวันหยุดที่จะว่างพอมานั่งบรรจุของใส่กล่องอย่างดี  3) เหตุผลข้อนี้สำคัญ เนื่องจากวันที่ 5 ธันวาคม คือวันเกิดดิฉันเอง ก็เลย ยึดเอาวันนี้เป็นหลัก และ 4) ถือว่าเป็นการทำอะไรดีดีสำหรับปีใหม่ที่จะถึงนี้

 

หลังจากวางกล่องไว้ 2 อาทิตย์ จนถึงวันนี้ ดิฉันรวบรวมของได้ เยอะมาก  ประมาณ 3 กระเป่าใหญ่ๆ คะ ซึ่งของที่ได้ ก็ได้ตามที่ระบุไว้ข้างกล่องรับบริจาค (ตามที่คุณจตุพรเขียนไว้ในบันทึกเลยค่ะ)

 

ดิฉันขอบคุณทุกๆ ท่านเลยนะคะ ที่เห็นความสำคัญต่อการหยิบยื่นสิ่งดีดี ให้กับเพื่อนๆ ที่อาศัยอยู่ในถิ่นอื่นๆ ที่ขาดแคลน ขอบคุณ ดร วันเพ็ญ วิโรจนกูฎ ที่แบกของมาให้ 1 กระเป่าใหญ่ (เห็นตอนแรกนึกว่า อ. จะเดินทางไปต่างประเทศ  ที่ใหนได้ เอาของมาบริจาค)  ขอบคุณ ดร. ชัญญา  อภิปาลกุล ที่เอาเสื้อกันหนาวมาให้ สวยมาก

ขอบคุณน้องๆ เพื่อนๆ ที่ทำงาน ที่เอาถุงเท้าแสนสวย ที่ทุกท่านไปซื้อมาให้ บางคนน่ารักมาก ที่คิดไปไกลถึงขั้นว่า เด็กๆ จะต้องไปโรงเรียน ก็เลยพากันไปซื้อถึงเท้านักเรียนมาให้  กัลยา ปลาบปลื้มมากๆ เลย ขอบคุณนะคะ

 

ขอขอบคุณทุกๆ ท่านนะคะ ที่ร่วมบริจาคของกับดิฉัน ขอให้ทุกท่าน มีความสุขมากๆ ขอให้น้ำใจที่ทุกคนต่อยอดมาจากแนวคิดคุณจตุพร แล้วกัลยานำมาสานต่อ และก็มีหลากหลายน้ำใจ ร่วมประสาน จนเป็นสิ่งของที่รวบรวมได้มากพอสมควร 

 น้ำใจทุกชิ้นที่รวบรวมได้ จะส่งไปให้คุณจตุพร  นะคะ และบางทีเราอาจจะเจอกันก็ได้   หรือถ้าไม่เจอดิฉันก็หวังว่า น้ำใจนี้คงจะทำให้เด็กๆ ได้อบอ่นไปอีกนาน

 

ขอให้สมาชิก G2K ทุกท่านมีความสุขในวันพ่อ และวันปีใหม่ที่จะถึงนี้นะคะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 64606เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2006 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คิดดี  ทำดี

เห็นด้วย เห็นด้วย

  • แวะมายินดีในความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ของคุณกัลยา ขออนุโมทนาด้วยครับ
  • เป็นอย่างไรบ้างที่อายุเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งปี
  • ขอบคุณมากครับ

น่ารักเหมือนเดิมค่ะ  น้องกาเหว่า

- ขอบคุณ อ ขจิต  และ ครูอ้อย มากๆ นะคะ

- อายุเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งปี ก็สวยเพิ่มขึ้นอีก 1 ขั้น ค่ะ 

- ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆ นะคะ ใกล้ถึงปีใหม่แล้ว รักษาสุขภาพ เตรียมตัวปลดปล่อยในวันว่างๆ ช่วงปีใหม่นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท