นิธิกานต์ 23


ถ่ายวงจรปิดบรรยายพิเศษ และทำ Present ฝึกงาน

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2549

          วันนี้เข้าไปดูตารางงานมาแล้วมีงานถ่ายวิดีโอคะแต่เป็นช่วงบ่ายช่วงเช้าเลยว่าง   แต่ก็มีงานทำนะคะ  คือ  อาศัยช่วงเวลาที่ว่างนี่ทำ Present การฝึกงานเพื่อที่จะนำไปเสนออาจารย์ในวันศุกร์นี้ที่อาจารย์ได้นัดพบนักศึกษาฝึกงานทั้งหมด   ไม่น่าเชื่อนะคะว่าจะฝึกงานได้เดือนหนึ่งแล้ว   เร็วเหมือนกันนะเนี่ย

          กลุ่มของหนูทำ Present เป็น Powerpoint คะ   ก็จะเป็นการนำเสนอสถานที่ฝึกงาน   พี่ๆหน่วยโทรทัศน์ทั้งหมด   นักศึกษาฝึกงาน  และก็จะเป็นการนำเสนอผลงานที่เราทั้งสามได้ทำกันในช่วงการฝึกงานที่ผ่านมานี้ 

          ในช่วงบ่ายกินข้าวเสร็จก็เตรียมไปถ่ายงาน   วันนี้หนูเห็นอิสราเขาไม่มีงานถ่ายหนูก็เลยชวนเขาไปถ่ายด้วยกัน   เป็นการถ่ายแบบวงจรปิดจากห้องบรรยายพิณพาทย์   ออกไปที่ศาลาศิริราช 100 ปี    ประชุมวิชาการบรรยายพิเศษเรื่อง "แผนที่ในราชสำนักสยาม"   จากที่ฟังดูพอจับใจความได้ว่า   เป็นเรื่องเกี่ยวกับแผนที่ของไทยในสมัยก่อน   เป็นการบรรยายเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ   อุปกรณ์ที่ใช้  มีดังนี้

          1. กล้องตัวเล็ก

          2. ขาตั้งกล้อง

          3. เครื่องบันทึกดีวีดี

          4. Mixer เสียง

          5. มอนิเตอร์จอเล็ก

          6. โทรทัศน์เครื่องใหญ่ตั้งอยู่บริเวณศาลาศิริราชเพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ชมกัน

          การบรรยายนั้นก็จะถ่ายโดย   Fade ภาพขึ้นมาในมุมกว้าง   ซูมไปที่ผู้บรรยาย   เมื่อผู้บรรยายอธิบายที่สไลด์ Powerpoint ก็ Plan กล้องไปที่จอสไลด์ซูมจนเต็มจอมอนิเตอร์   แล้วมีบางช่วงที่ผู้บรรยายใช้แผนที่จริงมาโชว์ให้ดูก็ค่อยๆ Plan กล้องไปที่ผู้บรรยายและแผนที่ที่ผู้บรรยายอธิบายอยู่   เมื่ออธิบายจบก็ Plan กล้องกับมาที่จอเหมือนเดิม   บันทึกลงเครื่องบันทึกดีวีดี   ห้องบรรยายห้องนี้เล็มากบรรจุคนได้ไม่เยอะเท่าไรแต่คนที่มาฟังบรรยายนั้นเยอะจนไม่มีที่นั่งต้องใช้เก้าอี้เสริมหนูยังต้องเสียสละให้พวกเขานั่งกันเลยคะ   ส่วนหนูนั้นองนั่งกัพื้นสลับกับยืน   ที่ก็แคบ   เมื่อยก็เมื่อย   งานวันนี้มีปัญหาตรงที่ต่อสายเสียงออกไปข้างนอกที่ศาลาศิริราชแล้วเสียงไม่ออกเพราะสายเสีย   วุ่นวายมากต้องรีบเปลี่ยนสายเสียงใหม่   แต่ทันเวลาพอดีก็โล่งไป   เมื่อจบการบรรยายกว่าจะได้เก็บของต้องรอให้คนในห้องออกห้องก่อนไม่งั้นเก็บไม่ได้เพราะสายต่อยาว   และห้องแคบทำให้เก็บสายลำบาก  

          วันนี้คล่องในการใช้กล้องมากขึ้น   เรียนรู้การต่อวงจรปิดที่แสนจะยุ่งยาก   และได้บทเรียนจากการแก้ปัญหาที่ทันเวลาพอดี   เฮ้อเสร็จไปอีกวัน

                                                                              

                                                                               นิธิกานต์   โซ่กลิ่ม

                                                                              โรงพยาบาลศิริราช

 

หมายเลขบันทึก: 64475เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2006 18:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท