เมื่อนำแนวคิดคุณธรรมมาใช้


การบริหารงานที่ไม่สุจริตแล้วถูกร้องเรียน

ในการบริหารงานปัจจุบันแม้จะเน้นความก้าวหน้าอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ในความพอดีที่พอเพียง จึงทำให้เกิดปัญหาตามมาเป็นพรวนเฉกเช่นทุกวันนี้

เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงย่อมทำให้แนวคิดคนที่เคยอยากจะเปลี่ยนแปลงเกิดพลังการเปลี่ยนแปลงขึ้น จากเดิมไม่รู้จะเปลี่ยนแปลงไปเพื่ออะไร กลับมีหวัง เหมือนมีแสงไฟดวงน้อยตรงปลายทาง

อยากให้เราทดลองทำอะไรซักอย่างเมื่อกลางคืนมาเยือน เราจะเดินจากที่เดินยืนอยู่นั้นหากยังไม่ลองทำก็จะบอกว่าทำไม่ได้ แต่ถ้าลองทำแล้วค่อยตอบว่าทำได้หรือไม่ คืนนี้ในห้องมืดที่สุดในบ้าน เราลองยืนอยู่ในน้นด้วยความสงบ หลับบตา จากนั้นค่อยๆลืมตา สิ่งที่เราเห็นคือความเป็นจริงเรามองเห็นแม้เราจะอยู่ในที่มืดสุดแล้วก็ตาม

วันนี้ได้ข่าวจากเพื่อนๆทางกรุงเทพว่า มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยในที่ทำงานเนื่องจากการบริหารงานที่ไม่สุจริตแล้วถูกร้องเรียน เพราะอะไรทำไมถึงเพิ่งถูกร้องเรียนทั้งที่ทำมานานแล้ว ทำไมเพิ่งกล้าที่จะมีคนร้องเรียน หรือเพราะอัดอั้นมานานแล้ว แล้วทำไมคนที่รู้ไม่จัดการแม้จะรู้มานานแล้ว ทำไมเค้าจึงกล้าทำทั้งที่รู้ว่าสิ่งที่ทำไม่มีคุณธรรมเลยแม้แต่นิดเดียว

นับว่าเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับคนที่มีแล้วไม่รู้จักพอ กมีคุณธรรมซักนิดในความคิดคงไม่ทำ

 

หมายเลขบันทึก: 64462เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2006 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
บุคคลที่ถูกร้องเรียน หากได้กระทำผิดข้อตกลงกันจริง เขาเป็นผู้ที่น่าสงสาร ควรแผ่เมตตาให้กับเขาเสมอๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท