มาสรุป LECTURE JC457 กันเถอะ


ใช้อินเตอร์เน็ตในการ PR ก็ได้ผลรวดเร็วมหาศาลเหมือนกันนะ

หลังจากที่ลงรูปไม่ได้จนต้องให้เพื่อนทำให้ โอ้แม่เจ้า ฉันจะรอดไหมเนี่ย ยิ่งโง่คอมฯอยู่ ไม่เป็นไรหรอก สู้โว้ย

ก็ครั้งที่ผ่านมาก็เจอพี่เค้าครั้งที่ 3 แล้ว จากการเรียนในคาบนี้ทำให้รู้ว่าการใช้อินเตอร์เน็ตในการประชาสัมพันธ์นั้นมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน โดนพี่เค้ายก case ของ Sega's Beta 7 โอ้โห เค้าไม่ใช่แค่ประชาสัมพันธ์โดยเขียนโน่นเขียนนี่ลงไปแค่นั้นนะกะ เค้ายังทำเป็น video มีการสัมภาษณ์คนโน่นคนนี่ที่เกี่ยวข้อง แล้วนำเรื่อง รูปภาพ การสัมภาษณ์และอื่นๆมาลงใน web site ทั้งหมด โอ้โห คิดเป็นฉากๆสร้างเรื่องได้แนบเนียนจนได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ จาก case นี้ทำให้เรารู้ว่า กลุ่มเป้าหมายเนี่ยสำคัญมากนะ ที่ Sega เนี่ยเค้าก็ต้องรู้กลุ่มเป้าหมายก่อน ประมาณ we have to know everything about our target group จากนั้นเค้าจึงคิดว่าจะทำอะไร งานก็เลยออกมาดีอย่างงี้ไงคุณ อิอิ

นอกจากนี้พี่เค้ายังยก case ของ Audi ที่ออกรถรุ่นใหม่ออกมาก โอ้โห (เบื่อคำว่า "โอ้โห" หรือยัง) คุณขา เค้าสร้างเรื่องอีกรายแล้วค่ะ โดยบริษัทจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ คุณเธอสร้างเรื่องว่ารถหาย ช่วยให้ reporter ทั้งหลายแหล่แห่แหนมาทำข่าวโดยที่เราไม่ต้องเสียตังค์เลยอ่ะ  จากนั้นก็ดำเนินการผ่านอินเตอร์เน็ตไปเรื่อยๆ แล้วค่อยเฉลยว่าเจอรถแล้ว แล้วก็แปลกนะ พี่เค้าบอกว่าคนทั่วไปเค้าก็รู้ว่าเป็นเรื่องหลอก แต่ก็ชอบ อาจประมาณว่า รู้เค้าหลอกแต่เต็มใจให้หลอก อิอิ (เป็นไรมากป่าวเนี่ย)

วันนี้เรียนเยอะเหมือนกันนะเนี่ย นอกจากทั้ง 2 case นี้แล้วพี่เค้าก็ยังสอนเว็บที่ช่วยในการทำเครื่องมือต่างๆในการ PR ทางอินเตอร์เน็ต เช่น หากเราต้องการจัดการเรื่องรูป อาจเข้าไปใน www.flickr.com ถ้าเป็น video ก็ต้อง  www.youtube.com แต่ถ้าจัดการ file  ก็นี่เลยwww.box.net และยังอื่นๆอีกมามาย อิอิ เครื่องมือมีให้ใช้เยอะแยะ แต่ตอนนี้ทำไม่เป็นซักอย่างเลย หวังว่าในอีกไม่นานจะทำเป็นนะ อิอิ

คำสำคัญ (Tags): #jc457
หมายเลขบันทึก: 64314เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2006 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เคสsega มันเจ๋งจิงค่ะ

อยากทำแบบนั้นได้บ้างจัง

ดีๆที่ชอบเคสนะครับ เดี๋ยวจะหาเคสแนวๆมาให้อีก... เรื่องลงรูปใช้ได้หรือยังครับ ได้เรียนเรื่อง flickr แล้วน่าจะใช้จากตรงนั้นแล้วโยนเข้ามาใน blog น่าจะดีครับ มีอะไรก็ถามได้เลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท