บันทึกที่ 16 งานสัมมนา 70 ปีสวนสุนันทา เดชา


มาช้า แต่ส่งชัวร์ครับ
สวัสดีครับก่อนอื่นต้องกราบขอโทษอาจารย์ก่อนนะครับที่ส่งกิจกรรมนี้ช้ามาก สืบเนื่องมาจากไม่ได้เข้าใช้อินเตอร์เน็ตเลยครับ และมีปัญหาที่แก้ไม่ได้หลายเรื่องเลยทำให้ไม่ได้เข้า ผมเข้าเรื่องเลยนะครับ จากการที่ผมได้เข้าร่วมงานครบรอบ 70 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และมีส่วนร่วมในการในการจัดสัมมนาวิชาการ เนื่องในงาน ครบ 70 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในหัวข้อ เจ็ดปีปฏิรูปการศึกษาไทย เก้าหน้าหรือถอยหลัง ในวัน พุธ ที่ 8 พฤศจิกายน 2549 ณ หอประชุมสุนันทานุสรณ์ และ วัน เสาร์ ที่ 11 พฤศจิกายน 2549 ณ ห้องประชุมช่อแก้ว  ซึ่งจากที่ผมได้ทำและสังเกตงานสัมมนาครั้งนี้ทำให้ผมได้ทราบขั้นตอนในการจัดงาน ว่าต้องมีการแบ่งฝ่ายงานต่าง ๆ เช่น ต้องมีฝ่าย สถานที่สำหรับจัดเตรียมสถานที่พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็น  ฝ่ายติดต่อประสานงาน ฝ่ายจัดทำเอกสารและเกียรติบัตร ฝ่ายลงทะเบียน ฝ่ายผู้ดำเนินงานหรือพิธีกร ซึ่งทุกๆคนหรือทุกๆฝ่ายต้องมีการประสานงานกันตลอดเวลา เพราะในระหว่างการประชุมอาจมีปัญหาเกิดขึ้นได้เสมอถ้าเราเตรียมการไว้ไม่ดีพอ            
                   ส่วนหน้าที่ที่ผมได้รับมอบหมายคือ เป็นฝ่ายจัดพิมพ์และออกเกียรติบัตรให้สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาในครั้งนี้ ซึ่งได้มีข้อมูลมาก่อนแล้ว และรอการเซ็นชื่อลงทะเบียนเพื่อยืนยันว่าได้เข้าร่วมสัมมนา เมื่อได้ใบเซ็นชื่อเรียบร้อยแล้วผมก็จะนำรายชื่อนั้นมาพิมพ์ ซึ่งในการออกเกียรติบัตรนั้นก็จะเจอปัญหาในการทำงานคือ การพิมพ์เกียรติบัตรผิดบ้าง นับเลขที่ในใบเกียรติบัตรผิดบ้าง ใส่กระดาษผิดบ้าง  หรือผู้เข้าร่วมประชุมบางคนมาร้องขอให้พิมพ์ใหม่เพราะไม่ได้ใส่ตำแหน่งให้เขา เช่น ดร, ว่าที่ร้อยตรี ฯลฯ  ทำให้เกิดความสับสบวุ่นวายทีเดียวหลังจากเลิกประชุมและรับเกียรติบัตร ส่วนในระหว่างการสัมมนาทั้งสองวันทำให้ผมเห็นการสัมมนาในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปเช่นในวันแรกผมได้เห็นนักวิชาการให้ความรู้ต่างๆ และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ถามข้อสงสัยหรือเสนอข้อคิดเห็นต่างๆ ส่วนในวันที่สองนั้น จะเป็นลักษณะ นำนักวิชาการมาพูดคุยกันในหัวข้อและประเด็นต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้แล้วซึ่งในการพูดของแต่ละคนอาจจะทำให้นักวิชาการท่านอื่นเสริมเพิ่มเติมได้ทำให้ไม่เบื่อจนเกินไป นับว่าการจัดสัมมนาไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดแบบใดก็ตาม จะทำให้ผู้ที่ต้องการความรู้ในเรื่องนั้น ๆ ได้รับความรู้ในเรื่องนั้น ๆ ไม่มากก็น้อย ซึ่งในอนาคตถ้าผมมีโอกาสผมจะเข้าร่วมสัมมนาในหัวข้ออื่น ๆ เพื่อได้นำมาเป็นข้อมูลในการจัดสัมมนาของห้องผมบ้างครับ
คำสำคัญ (Tags): #สวนนัน
หมายเลขบันทึก: 64251เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2006 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คุณมาล่ามากครับ-อจ.กฤษดา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท