การประชุมเชิงปฏิบัติการนักศึกษาผู้รับทุน


อีกอย่างที่ผมกลัวก็คือ เพื่อนๆ อาจจะมองว่าอาจารย์นั้นลำเอียง แต่แล้วในที่สุดผมก็ได้ร่วมเดินทางไปกับเพื่อนๆ โดยที่เพื่อนๆ ก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะว่า “เราเป็นเพื่อนกัน”

เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการนักศึกษาผู้รับทุน วันศุกร์ที่ 30 กันยายน 2548 

ณ โรงแรมบางกอกพาเลส กรุงเทพฯ                หลังจากที่มีหนังสือราชการมาถึง ท่านอาจารย์สุมลรัตน์ก็ได้เรียกพวกเราประชุมชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ให้ฟังและคัดเลือกตัวแทนนักศึกษาหมู่เรียนละ 2 คน เพื่อที่จะไปเข้าร่วมประชุมที่กรุงเทพฯ ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งแรกของเหล่านักศึกษาทุนทั่วประเทศ สำหรับวัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้ก็เพื่อ ชี้แจงและทำความเข้าใจกับนักศึกษาผู้รับทุนเกี่ยวกับโครงการนี้และเพื่อสร้างความศรัทธาในวิชาชีพครู ปลูกจิตสำนึกของการเข้ารับราชการเป็นครูที่ดีของประเทศ และจุดประกายความเป็นผู้นำด้านการปฏิรูปการศึกษาของประเทศ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในการศึกษาตามหลักสูตรนี้ แต่ปัญหาของเรามันเริ่มตั้งแต่การคัดเลือกตัวแทนนักศึกษาเพราะว่าโดยปกติแล้วเราจะมีตัวแทนนักศึกษาทั้งหมด 8 คนแต่ในการไปครั้งนี้มี 9 คน ซึ่งผมก็เป็นส่วนเกินนั้น จึงเกิดคำถามขึ้นมาหมู่นักศึกษาทุนว่า ทำไมเอกคณิตศาสตร์มี 3 คน ผมก็ไม่ทราบว่าทำไม อาจารย์สุมลรัตน์ท่านจึงเพิ่มชื่อผมเข้าไปทั้งที่ก่อนหน้าผมก็ได้บอกปฏิเสธไปแล้วว่า ผมคงไม่เหมาะกับงานในลักษณะอย่างนี้ให้เพื่อนคนอื่นไปดีกว่าและอีกอย่างที่ผมกลัวก็คือ เพื่อนๆ อาจจะมองว่าอาจารย์นั้นลำเอียง แต่แล้วในที่สุดผมก็ได้ร่วมเดินทางไปกับเพื่อนๆ โดยที่เพื่อนๆ ก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะว่า เราเป็นเพื่อนกัน <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">    <div style="text-align: center">เพื่อนกันโรงงานเก่า</div>             </p>พวกเราออกเดินทางจาก อุบลราชธานีในบ่ายของวันที่ 29 กันยายน 2548 โดยรถไฟสปริ้น-เตอร์ ไปถึงที่พักคือที่โรงแรมบางกอกพาเลส ประมาณเที่ยงคืน ในตอนเช้าเราก็ได้เข้ารับฟังการบรรยายในหัวข้อต่างๆ และได้ซักถามถึงข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับโครงการนี้ หลังจากประชุมเสร็จเราก็ได้เดินทางกลับ และสิ่งที่ได้จากการไปในครั้งนี้ก็คือ การได้ไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเรียนกับเพื่อนนักศึกษาทุนต่างสถาบันและได้รับทราบถึงอนาคตของพวกเราเหล่านักศึกษาทุนว่าจะเป็นไปในทิศทางใด แต่สำหรับผมแล้วผมคิดว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดจากเหตุการณ์ครั้งนี้คือ การได้เห็นมิตรภาพของเพื่อนที่มีให้กับผม ผมว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  

คำสำคัญ (Tags): #การเดินทาง
หมายเลขบันทึก: 64090เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2006 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท