โครงงานประเภทสำรวจ


สำรวจน่ารู้ไปกับ มอก.

 

                           โครงงานที่ข้าพเจ้าภาคภูมิใจ

         ความภาคภูมิใจที่ข้าพเจ้าสามารถพานักเรียน ระดับ ม.ต้น เข้าร่วมการแข่งขันประกวดโครงงาน ระดับภาค  จนได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ได้รับโล่ เกียรติบัตร และเงินรางวัล 15,000 บาท จ. ชลบุรี จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)   กระทรวงอุตสาหกรรมครั้งที่ 3/2549 มีภาคกลาง ภาคตะวันออก  ภาคตะวันตก  และภาคใต้

        ในตอนแรกรู้สึกหนักใจ   จึงได้ทำการค้นคว้าข้อมูล สอบถามผู้รู้ ดูงานตามที่ต่าง ๆ  จากนั้นเริ่มมองหานักเรียน ที่ต้องมีความเป็นผุ้นำ มีความคิดสร้างสรรค์ มีความใจเย็น ละเอียด อดทน ขยัน ต่อมาจึงเริ่มประชุมวางแผน จัดระบบเขียนเค้าโครงของโครงงาน  จัดหาหนังสือเอกสารให้นักเรียนค้นคว้า  ตั้งคำถามให้นักเรียนคิด    แล้วคอยให้คำปรึกษา คำแนะนำ ครูชี้แนะกิจกรรมพร้อมผลิตชิ้นงานโดยใช้สิ่งใกล้ตัว คือภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวมีนบุรี  ได้มีการตรวจงานตลอด   มีการปรับปรุงแก้ไขหลายครั้ง ครูได้ให้นักเรียนแข่งขันประกวด 3 โครงงาน คือ 1.โครงงานประเภทสำรวจ   2.โครงงานประเภทประดิษฐ์       และ3.โครงงานประเภททดลอง    ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ    เป็นโครงงานประเภทสำรวจ ในเรื่อง สำรวจน่ารู้ไปกับ มอก.ได้เผยแพร่ตามสถานที่ต่าง ๆ หลายครั้ง ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างมากของนักเรียน  ครูที่ปรึกษา  และโรงเรียนสตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

หมายเลขบันทึก: 64084เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2006 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
ร่วมแสดงความยินดีด้วยครับ

จักอีหยัง

บ่รุ่เรื่อง

สวัสดีค่ะ

เก่งมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆๆๆ

จาอารายกานน๊าคหนาอะอีเเค่เปงกาเทย

บ้าจิงจิงๆๆๆๆๆๆ

คนที่ไช่ก้อไม่รัก คนที่รักก้อไม่ใช่

เก่งมากเลยค่ จะคอยเป็นกำลังจัยอ่น่ะคร้า

คนที่ไช่ก้อไม่รัก คนที่รักก้อไม่ใช่

จะคอยเปนกำลังจัยไห้น่ะ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆ

เก่งมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท