แนวทาง KM ใน มมส.2550 (เก็บตกจากที่ประชุม MSU-KM)


เมื่อวานนี้ (27 พ.ย. 2549) ทีมงาน MSU-KM ได้ร่วมประชุมกัน โดยมีท่านรองฯ (ผศ.ดร.พิศมัย ศรีอำไพ) CKO เป็นประธาน

ผมได้นำเสนอถึง โนยบายของ ก.พ.ร. ว่าจะให้ส่วนราชการทำ KM อย่างไร และ มมส. คิดจะทำ KM อย่างไร ผมแสดงไว้ให้เห็น ขอคัดมาบางส่วนที่ได้รับการขยายผลต่อไป นั่นคือ แนวคิดเรื่องการทำ KM เพื่อให้ได้ตามตัวชี้วัดของ ก.พ.ร. และอีกทาง ก็ต้องไม่ลืมการทำ KM ในภาคปฏิบัติด้วย ดังแสดงในภาพด้านล่างนี้ครับ

   .....ที่ประชุมก็เห็นด้วยครับ ..แต่เรื่อง KM สำหรับ มมส. แล้วยังถือว่าเป็นเรื่องไกลตัวเหลือเกิน ผมจึงได้เสนอแนวคิดเพิ่มเติมว่า ตัวอย่าง CARD ได้ยกเอาประเด็นการพัฒนาองค์กร ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในตัวชี้วัดของการประกันคุณภาพ (สมศ.)  ที่ประชุมฯ อภิปรายกันพอควรครับ จึงยอมรับว่า KM กับ QA ก็น่าจะเป็นอีกเหตุผลสำคัญในการดำเนินการ KM ใน มมส. จึงได้ขยายผลโดย ให้หน่วยประกันฯ ของมหาวิทยาลัย แล้วก็ผม หารือกันว่าจะใช้เทคนิควิธีการอย่างไร จากนั้นก็ให้จัดประชุมต่อไป

โดยเชิญผู้เกี่ยวข้องกับ QA และ KM ของหน่วยงาน อาจเป็นระดับ หัวหน้าหน่วยงาน เช่น เลขานุการคณะ ผู้รับผิดชอบเรื่องการประกันคุณภาพของหน่วยงาน มารับทราบแนวทางการทำ KM และ QA โดยงานนี้เพื่อให้เรื่องทั้งสองอย่างนี้ไปด้วยกันได้อย่างลงตัวที่สุด กำหนดการประชุม วันที่ 7 พ.ย. 2549 นี้ ครับ ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ...แล้วผมจำนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

โปรดติดตามอีกครั้งครับ
วิชิต ชาวะหา

หมายเลขบันทึก: 64013เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ขอชมว่าวันนั้น (27 พ.ย. 49) พี่วิชิตเตรียมข้อมูลดีมากเลยครับ ครอบคลุมในหลายๆประเด็น รูปแบบนำเสนอก็หลากหลายทั้ง Power Point และ Web Link
  • การประชุมวันนั้นถือได้ว่าเป็นการ ลปรร. เรื่อง KM + UKM ได้ดีทีเดียวครับ ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่
  • ได้ทบทวน และนำเสนอแนวคิด/แนวทางใหม่ๆ
  • ขอขอบคุณพี่วิชิตที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง อีกครั้งครับ
  • ขอเป็นกำลังใจครับ

MSU-KM Team

  • เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ
  • ในการประชุมทุกๆครั้งที่ผ่านมา พี่วิชิตจะเตรียมข้อมูลเข้าที่ประชุมไม่เคยขาด
  • ขอขอบคุณด้วยคนค่ะ
ขอขอบคุณคุณวิชิตครับที่กรุณาเล่าความเป็นไปใน MSU และขอเป็นกำลังใจให้ด้วยครับ ผมขอรบกวนนิดนึง ในการประชุมครั้งต่อไป ถ้ามีการปรึกษาหารือกันเรื่องเจ้าภาพ UKM 10 ผมขอทราบผลด้วยคนครับ เพื่อการประสานงานจะได้ราบรื่น ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท