การแก้ Hacked by Godzilla


Hacked by Godzilla

      หลายคน คงเจอเจ้า Hacked by Godzilla กันบ้างมาบ้าง ความจริงแล้ว เจ้า Hacked by Godzilla เนี่ย มันก้อแค่ตัวก่อกวนตัวหนึ่งเท่านั้น ตอนนี้ มีตัวโปรแกรมออกมาให้แก้กันแล้ว ..

วิธีแก้
1. ดาวน์โหลดไฟล์ นี่ไปก่อน http://gotoknow.org/file/anny_noi/kill-godzilla.zip

2. Unzip จะพบไฟล์ 2 ไฟล์ คือ start.exe และ kill.exe

3.ดับเบิ้ล คลิกที่ ไอคอน Start  ทำตามคำสั่งของโปรแกรม จนกว่าจะเสร็จ (คลิกไปเรื่อยๆ จนกว่า มันขึ้นว่า ให้คลิก Finish นั่นแหละ)

4. ดับเบิ้ลคลิกที่ ไอคอน Kill ทำตามคำสั่งของโปรแกรม จนกว่าจะเสร็จ (คลิกไปเรื่อยๆ จนกว่า มันขึ้นว่า ให้คลิก Finish นั่นแหละ)

  อ่ะ อ่ะ และอย่าคิดว่า เมื่อฆ่ามันแล้ว มันจะไม่กลับมาก่อกวนคุณอีกน่ะค่ะ เราสามารถปิดช่องทางการเข้ามาของเจ้าไวรัสตัวนี้ได้ ที่ติดมากะ Handy Drive หรือแผ่น CD ได้ ดังนี้ค่ะ

1. คลิกปุ่ม Start --> Run จากนั้นพิมพ์ gpedit.msc กดปุ่ม OK รอสักครู่ ,มันจะขึ้นหน้าต่าง Group Policy ขึ้นมา ดูด้านซ้ายมือน่ะค่ะ ให้คุณเลือกที่  User Configuration -->Administrative Templates
-->System  จากนั้นดูด้านขวามือน่ะค่ะ ให้คุณดับเบิ้ลคลิกไฟล์ Turn off Autoplay เลือก Enabled เลือก All Drives แล้วก็คลิก OK เลยค่ะ  (เมื่อเวลาคุณเสียบ Handy Drive หรือใส่แผ่นซีดี มันจะไม่ Autoplay ขึ้นมา ทำให้เป้นการปิดช่องทางที่ทำให้ติดไวรัสได้ค่ะ)

2. คลิกปุ่ม Start --> Run อีกครั้ง และพิมพ์คำสัง msconfig กดปุ่ม OK จากนั้นที่แท๊ป Startup เอาเครื่องหมาย "ถูก" ออก หน้าคำว่า "MS32DLL"  คลิกปุ่ม Apply คลิกปุ่ม OK เลือก Exit Without Restart

3. เข้าไปที่ My Computer เลือกเมนู Tools เลือก Folder Options คลิกที่แท๊ป Views ติ๊กถูก หน้าหน้า "Hide Extension.." กับ "Hide Protected Operation System File" กดปุ่ม OK

เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #by#hacked#godzilla
หมายเลขบันทึก: 63998เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

มันเป็นเช่นนี้นี่เอง ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากๆๆๆค่ะ

ทำตามขั้นตอนแล้ว พอเสร็จก้อยังดับเบิ้ลคลิกไม่ได้อะเลยคับ  มันขึ้นว่า can not find script file "C:\MS32DLL.dll.vbs"   แนะนำทีคับ จะส่งเข้าเมลก้อได้นะ ขอบคุนมากคับ

ขอบคุณมากๆ เลยคะ เพราะคอมที่บ้านก็ติดไวรัสตัวนี้เหมือนกัน จะนำไปใช้ดูก่อน

ได้ผลยังไงแล้วจะมาบอกนะคะ

 ขอบคุญมากค่ะ ! คำแนะนำที่ดีจริงๆ

ทำตามขั้นตอนแล้ว พอเสร็จก้อยังดับเบิ้ลคลิกไม่ได้เลยค่ะมันขึ้นว่า can not find script file "C:\MS32DLL.dll.vbs"   แนะนำด้วยค่ะ จะส่งเข้าเมลก้อได้นะ ขอบคุนมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท