ดอกรักไฮโซ


ฮา!ทั้งสนาม

         การพูดผิดอาจเป็นสิ่งที่เลวร้ายสำหรับใครหลายๆคน   แต่สำหรับผมแล้วมันอยู่ที่เราจะคิดอย่างไรมากกว่า   ถ้ามันกลายเป็นมุขของเราละ    มันจะเป็นมุขที่ฮามากสำหรับเราแล้วเราจะไม่ซีเรียสกับมัน

         "วันหนึ่งผมได้มีโอกาสได้ บรรยายฟุตบอลระดับเทศบาลในอำเภอหนึ่งใน จังหวัดสุรินทร์แล้ววันนั้นก็เป็นรอบแปดทีมสุดท้าย เรื่องคนดูไม่ต้องพูดถึง เยอะมากเลยแหละ   ผมก็บรรยายชื่อนักเตะคนหนึ่งเขาชื่อ อาจ-อง เเต่ผมไปอ่านว่า อา-จอง ผมก็ขำนะ ที่ขำน่ะขำชื่อเขา โดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองอ่านผิด แล้วก็พูดออกไมค์ด้วยนะว่าคนนี้น่าจะลูกเป็นลูกครึ่ง ไทยจีนยิ่งผมอ่านผมก็ยิ่งขำอยู่นิดๆ  ผมเลยเอาให้เพื่อนดูช่วย      เท่านั้นแหละคับเพื่อนผมมันเเทบใส้พลิก มันหัวเราะผม ผมก็งงมาก แล้วมันก็บอกผมอ่านผิดคนที่ยืนอยู่แถวนั้นก็ได้ยินกันต่างหัวเราะกันทั้งสนาม ผมก็เลยรีบแก้ตัวทันควัน เลยว่าเขาเขียนมาไม่ดี อย่างงี้และครับประสบการณ์มีน้อย  เพราะผมอายุ 18 ปี ตอนนั้นก็ประมาณ ม.6 แล้ววันนั้นมันก็กลายเป็นมุกที่ฮาได้ทั้งวันผมก็พูดขายตัวเองให้เขาหัวเราะอยู่เรื่อย  ผมเลยเป็นที่จดจำสำหรับแฟนบอลอีกหลายคน"      

          มันเป็นประสบการณ์ที่ประทับใจมาก    แล้วทันใดอย่างให้ไปบรรยายฟุตบอลก็ติดต่อได้เลยนะคับ  รับรอง อาจ-อง จะไม่เป็น
อา-จอง แน่นอน

           

หมายเลขบันทึก: 63938เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 19:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ใช่จ๊ะ เวลาพูดก็ต้องคิดก่อน เพราะว่ามันอาจจะมีข้อดีและข้อเสีย ถ้าดีก็แล้วไป แต่ถ้ามันเป็นข้อเสีย อาจจะทำลายมิตรภาพได้นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท