จาก จิบกาแฟฯ ถึง MSU-KM


จิบกาแฟฯ ถึง MSU-KM เราพร้อมแล้วครับ ที่จะขับเคลื่อน KM ของมหาวิทยาลัยมหาสารคามเพื่อก้าวสู่ มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้(LO) และนวัตกรรม (Innovative University)

วันนี้หลังจากเขียนเรื่อง "ได้ และ ใช้โอกาสจาก KM และ UKM " คิดทบทวนว่า อืม....ความเป็นมาของ MSU-KM ในวันนี้ เกิดจากวง จิบกาแฟ คนเขียน Blog เพียงไม่กี่คนเท่านั้นเอง (บ้างก็นำกาแฟ บ้างก็นำขนม มาเอง) เพื่อร่วมแลกเปลี่ยทัศนะความเห็นเกี่ยวกับ การดำเนินกิจกรรมของ KM ภายใน มมส. ปัญหาการทำงานต่างๆ นานา ต่างคนต่างแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเพื่อหาทางออกโดยใช้กระบวนการและเทคนิควิธีการของ KM  ถึงแม้ว่าในระยะแรกๆ อาจยังรวมๆ เลิกๆ กันไปบ้างตามโอกาส จนในที่สุดแล้ว ทีมงานของ MSU-KM ส่วนมากมาจากวงจิบกาแฟฯ นี้กันทั้งนั้น จนอาจจะเรียกได้ว่าเป็นทีมแกนหลัก (Core) ของ มมส. ได้โดยปริยาย  ทุกครั้งที่มีประเด็นเกี่ยวกับ KM เช่น PMQA หรือ KM เพื่อตอบปัญหาของ ก.พ.ร. เป็นต้น ทีม จิบกาแฟฯ ก็ยังไม่ตกขบวน KM ครับ ยังคงตั้งหน้าตั้งตาช่วยเหลือจนสุดความสามารถ (ทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่ได้อะไร และไม่คิดว่าจะได้ด้วย)

และในวันนี้ (นับจากปี งบประมาณ พ.ศ. 2550 เป็นต้นไป)จาก จิบกาแฟฯ ถึง MSU-KM เราพร้อมแล้วครับ ที่จะขับเคลื่อน KM ของมหาวิทยาลัยมหาสารคามเพื่อก้าวสู่ มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้(LO) และนวัตกรรม (Innovative University)

มมส. จงเจริญ ครับ

วิชิต  ชาวะหา
28 พ.ย. 2549

หมายเลขบันทึก: 63896เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอบคุณสำหรับอีกแง่มุมหนึ่งของ MSU-KM ครับ
  • น่าจะมี จิบกาแฟ # 2 ครับ เพื่อจะได้ ลปรร. แบบสบายๆสไตล์คนกันเอง
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท