ประเด็นเล็กๆ ...ที่เราภูมิใจ


พวกเราทุกคนรู้สึกประทับใจและภูมิใจ ในครั้งแรกของการเยี่ยมสำรวจ ที่ได้รับการตอบสนองที่ดีอย่างนี้ มันเหมือนกำลังใจของผู้เยี่ยมสำรวจ จริงๆ

            ในการเยี่ยมสำรวจโรงพยาบาลชุมชนแห่งหนึ่ง ทีมเยี่ยมสำรวจฯ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากคณะผู้รับการเยี่ยมสำรวจฯ  รวมถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาลด้วย ครั้งนั้นรู้สึกจะเป็นช่วงแรกๆ ของทีมสำรวจที่ต้องออกเยี่ยมสำรวจ หลังจากได้รับการฝึกจากส่วนกลางแล้ว พวกเราทุกคนเตรียมทำการบ้านกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะตัวเองแล้วรู้สึกเหมือนออกศึกครั้งแรก แต่เมื่อโรงพยาบาลที่เราเข้าเยี่ยมสำรวจให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน ประกอบกับทีมเยี่ยมสำรวจเข้าไปอย่างกัลยาณมิตร จริงๆ  พวกเราใช้ทักษะการเป็นผู้เยี่ยมสำรวจที่ดี  ดิฉันได้ดูองค์ประกอบที่ 3 เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ให้ข้อเสนอแนะผู้บริหารในเรื่องของบริเวณที่เก็บขยะว่าควรจะต้องปิดฝาให้มิดชิด เพราะที่เดินดูถุงขยะล้นถัง และบางส่วนกองอยู่ข้างถัง ตอนจะขึ้นรถกลับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเดินมาส่งขึ้นรถ และได้พูดคุยเรื่องที่เสนอแนะไว้ ท่านบอกว่าวันนี้ท่านจะต้องเปลี่ยนเส้นทางขี่จักรยานออกกำลังกายให้ผ่านบริเวณถังขยะ ส่วนทีมของเราก็เดินทางต่อไปที่โรงพยาบาลเป้าหมายใหม่ พอตอนกลับต้องผ่านเส้นทางเดิม พวกเราบอกให้คนขับรถขับช้าๆ หน่อย เพื่อดูกองขยะ ปรากฏว่าทุกอย่างถูกเก็บเรียบร้อยอย่างดี พวกเราทุกคนรู้สึกประทับใจและภูมิใจ ในครั้งแรกของการเยี่ยมสำรวจ ที่ได้รับการตอบสนองที่ดีอย่างนี้  มันเหมือนกำลังใจของผู้เยี่ยมสำรวจ จริงๆ         

เบ็ญจา  ยมสาร..ศูนย์อนามัยที่ 8

หมายเลขบันทึก: 63869เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท