อยากได้อะไรจากJC457?


JC457

เมื่อวันอังคารที่แล้วได้การบ้านมาชิ้นหนึ่ง  เป็นการบ้านของวิชาJC457เนี่ยล่ะ  โจทย์ก็คือว่าเมื่อเราเรียนวิชานี้ไปแล้วอยากได้อะไรจากวิชานี้  ตอนแรกก่อนที่จะเรียน  เคยอ่านจากรายละเอียดรายวิชาคร่าวๆ  เราก็นึกว่าคงจะเรียนทำwebsiteมั้ง  ก็อืม..ทำไม่เป็นแต่ก็ไม่เป็นไร  มาเรียนก็คงสนุกดีเราก็ชอบ  แต่พอมาเรียนก็ดูไม่เหมือนกับที่คิดอะไรหลายๆอย่าง  แต่ว่าอะไรที่เคยอยากจะเรียน  ก็ยังอยากเรียนอยู่ 

                จริงๆแล้วเมื่อก่อน  ก่อนที่จะมาเรียนวิชานี้  จะชอบเวบที่มันมีลูกเล่นเยอะๆมากๆ  รู้สึกว่าคนสร้างเก่งจังที่สร้างอะไรมาให้เราเล่นได้ขนาดนี้  อย่างหนึ่งที่มองเห็นจากเวบที่มีลูกเล่นจากโปรแกรมflashพวกนี้คือเค้าสามารถดึงดูดคนให้เข้าไปในเว็บได้มาก(เราก็เป็นคนหนึ่ง)  หรืออาจเป็นเรารู้สึกคนเดียว?  

เราชอบที่จะเข้าไปหาข้อมูลของต่างๆจากเวบ  ไปดูหน้าตาของ  ไปดูว่าราคาเท่าไหร่เวลาที่จะซื้อ  ครั้งหนึ่งเคยเข้าไปดูในเวบไซต์เครื่องสำอางยี่ห้อมาจอลิก้า  ของญี่ปุ่น  อ่านไม่ออกแม้แต่ตัวเดียว  แต่กลับหลงเครื่องสำอางค์ยี่ห้อไปเลย  เพราะเวบไซต์น่ารักมากๆ(ดูไม่เกี่ยวกันเท่าไหร่)  อารมณ์ที่เมื่อได้ดูครั้งแรกคือ มันอลังการมากๆ  เคยดูของเวบไซต์แฮร์รี่ก็ชอบเหมือนกัน  แต่แม้ว่ามันจะอลังการกว้าด้วยซ้ำ  แต่อันนี้กลับมาอะไรที่มันน่าสนใจมากๆเหมือนกัน  เค้าทำหน้าเวบไซต์ให้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้าคอลเลคชั่นนั้นๆ   คือเล่าเป็นเรื่องเหมือนการ์ตูนเหมือนหนังสั้นๆ  แล้วก็มีร้องเพลงด้วยเป็นภาษาฝรั่งเศส(ไม่ยักร้องเป็นภาษาญี่ปุ่น)   แต่สรุปแล้วคือชอบจริงๆ www.shiseido.co.jp/mj

อีกwebหนึ่งเป็นเวบของตุ๊กตาคล้ายบาร์บี้  นี่ก็น่ารักอีกแล้ว  ในเวบจะมีเกมส์flashเยอะแยะไปหมดเลย  เกมส์ให้เล่นก็จะออกแบบน่ารักแบบเด็กๆ  แต่เวลาเล่นก็เพลินมากๆ  คนที่ไม่ใช่เด็กก็เลยเล่นซะติดงอมแงมไปด้วย  นอกจากนี้รูปแบบของเวบก็น่ารักมากๆ  ดูสดใส  เวบที่คล้ายๆกันอย่างเช่นของบาร์บี้ก็น่ารักเหมือนกัน

ลองตามไปดูกันได้ที่เวบนี้เลย www.myscene.com

            ดังนั้นสิ่งที่อยากจะได้จากวิชานี้ก็อาจจะเป็นอยากทำแบบนั้นได้บ้าง  แม้ว่ามันอาจจะไม่ตรงกับคอนเซปของวิชา  แต่สิ่งหนึ่งที่เรามีความคิดเห็นตรงนี้ก็คือ  ถ้าเราสามารถสร้างสิ่งที่มันดึงดูดให้คนเข้ามารับข้อมูลจากมันได้  ด้วยวิธีนำเสนอที่น่าสนใจ  การที่เขาจะเปิดรับข่าวสารจากเรามันก็จะง่ายขึ้น  เราสามารถสร้างความประทับใจให้กับเขาได้  อย่างที่เวบmajorlicaสร้างให้เรามาแล้ว 555+

            นี่ก็เป็นเพียงความคิดเห็นเท่านั้นเองค่ะ  แค่อยากจะบอกว่าชอบอะไร  แต่สอนอะไรก็เรียนค่ะ อิอิ

คำสำคัญ (Tags): #jc457
หมายเลขบันทึก: 63797เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
การเรียนทุกสิ่งมีค่าเสมอ อยู่ที่ผู้เรียนครับจะทำให้มันมีค่าอย่างไร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท