บันทึกความทรงจำ (7-14 ต.ค. 49) : Mongolia (37)


ขอขอบคุณทุกท่านทุกฝ่ายที่ช่วยทำงานแทนระหว่างที่ผมไม่อยู่ ขอขอบคุณ อ.วิชาญ (ผศ.วิชาญ อมรากุล ผอ. GIS) ที่กรุณาให้เกียรติเชิญไปร่วมงานและเตรียมข้อมูลต่าง ๆ สำหรับการนำเสนอให้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านมาจนถึงบันทึกนี้ ผมขอจบการเล่าเรื่องการไปเยือน Mongolia ของผมเท่านี้รอบหนึ่งก่อนครับ

เสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2549 (ต่อ) 

        เสร็จจาก Check in เวลาประมาณทุ่มครึ่งผ่าน ตม. ประมาณ 2 ทุ่ม นับว่าเร็วกว่าที่สุวรรณภูมิมาก เข้าไปที่ GATE No. 19 เพื่อรอขึ้นเครื่องบินก็พบทีมคนไทยจาก GISTDA และจาก ม. อื่น ๆ ที่เพิ่งเดินทางตามมาจาก UB พอพวกเขาทราบว่าเรามีปัญหาเรื่องเที่ยวบิน delay ตั้งแต่วานนี้เขาแสดงความอิจฉากันใหญ่ว่าเรามีโอกาสดีได้เที่ยว Beijing ฟรี กินฟรี อยู่ฟรี 1 วัน เขาไม่ทราบหรอกว่าเราต้องแก้ปัญหาแต่ละคืน แต่ละมื้อ แต่ละขั้นตอนกันอย่างยากลำบากเพียงไร

        CA 979 ออกจาก Beijing ประมาณ 21.00 น. แต่กว่าจะ Take off ได้จริง ๆ ก็ตก 21.30 น. ถึงเมืองไทยเวลาประมาณตี 1 ครึ่งของวันใหม่ (เวลาในประเทศไทยคือเที่ยงคืนครึ่ง) กว่าจะได้รับกระเป๋าคืนก็ตกตี 2 กว่าจะถึงบ้านโดย Taxi ประมาณตี 2 ครึ่ง กว่าจะได้เข้านอนที่บ้านที่ กทม. ตี 3 เป็นอย่างเร็ว เพราะต้องเตรียมตัวเดินทางต่อไปประชุมใหญ่เพื่อจัดทำแผน 5 ปีของ มน. ที่พัทยาต่ออีก 3 วัน และจะต้องอยู่ต่อที่กรุงเทพฯ + บางแสนอีก 1 วันในกิจกรรมการประเมิน สคส. เสร็จทั้งหมดนี้จึงจะได้กลับมาทำงานต่อที่ มน. ในวันศุกร์ที่ 20 ต.ค. 49 นับว่าเป็นช่วงเวลาที่หายไปจาก มน. นานมากช่วงหนึ่งถึง 12 วัน

        ขอขอบคุณทุกท่านทุกฝ่ายที่ช่วยทำงานแทนระหว่างที่ผมไม่อยู่ ขอขอบคุณ อ.วิชาญ (ผศ.วิชาญ อมรากุล ผอ. GIS) ที่กรุณาให้เกียรติเชิญไปร่วมงานและเตรียมข้อมูลต่าง ๆ สำหรับการนำเสนอให้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านมาจนถึงบันทึกนี้ ผมขอจบการเล่าเรื่องการไปเยือน Mongolia ของผมเท่านี้รอบหนึ่งก่อนครับ อ.เก๋ (อัจฉริยา) ได้สำเนาหนังสือประวัติศาสตร์มองโกเลียที่ซื้อมาจาก UB ให้ผม 1 เล่ม (HISTORY OF MONGOLIA) น่าสนใจมาก ถ้ามีโอกาสจะหาเวลาอ่านและนำมาเล่าสู่กันฟังต่อครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ


รอรับกระเป๋า CA 979


ผศ.วิชาญ อมรากุล ผอ. GIS

         วิบูลย์ วัฒนาธร

.

หมายเลขบันทึก: 63783เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  1. ไชโย ถึงตอนที่ 37 แล้ว ผมยังไม่ทันอ่านก็รีบมาเขียนข้อคิดเห็นข้อแรกเสียก่อนเลย
  2. เป็นผม...ก็ต้องขอบคุณ...เครื่องบินที่ Delay เหมือนกันที่ทำให้...เรามีเหตุผลไปอ้าง...จึงได้อยู่เที่ยวต่ออีก 1 วัน (แม้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ขมขื่นบ้างก็ตาม)
  3. และแล้วก็อ่านจบ 37 บันทึก พร้อมทั้งเขียนข้อคิดเห็นครบทั้ง 37 บันทึก....
  4. รู้สึกว่ายังสนุกไม่หายเลย...เรื่องก็จบแล้ว...น่าเสียดาย
  5. ตัวเลข 37 ....นี้ น่าสนใจมากนะครับ..มีใบ้อะไรหรือปล่าว..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท