สืบสานความเป็นไทย


ดีใจที่เป็นคนไทย โชคดีที่เกิดไม่ผิดที่

เกิดมาชาตินี้โชคดีที่สุดที่เกิดในแผ่นดินไทย ภายใต้ร่มพระบารมี เรามีพระเจ้าอยู่หัวที่สุดเก่ง มีพระเมตตา มีทศพิธราชธรรม

เราโชคดีที่เกิดมาบนแผ่นดินที่ภัยธรรมชาติน้อยที่สุดในโลก

เราโชคดีที่เกิดมาบนแผ่นดินที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ที่สุดในโลก

เราโชคดีที่เกิดมามีอาหารการกินอิ่มหมีพีมัน ไม่ต้องระแวดหวาดกลัวมากนัก...(เพราะยังมีคนอันตรายที่ไม่ได้คิดอย่างเรา พร้อมทำร้ายผู้อื่นอยู่)

เราเห็นภูมิปัญญาศิลปะวัฒนธรรมดีๆกำลังจะหายไป ...เราเลยไม่กล้าบอกว่า..อนาคต..เราจะโชคดีที่เกิดเป็นคนไทย

หมายเลขบันทึก: 63702เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2006 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ดีใจครับที่เกิดเป็นคนไทย จะทำความดีเพื่อถวายให้ในหลวงของเรา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท