จิรอาจ สมิงชัย(21)


วันแรกของสัปดาห์

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน  2549

          วันนี้ช่วงเช้ามีถ่ายวีดีโอผู้ป่วยโรคไตวายครับ  ยังเป็นเด็กอยู่เลยอายุแค่14 ปีเอง  การถ่ายวีดีโอวันนี้ไม่มีอุปกรณ์ไรมากมีแค่ กล้องMini DV และขาตั้งกล้องแบบขาเดี่ยวๆ(ขาตั้งประเภทนี้จะมีแค่ขาเดียว ถ้าขาตั้งปกติจะมี 3 ขา ขาตั้งประเภทนี้จะสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายครับ )  ขนาของภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพขนาดกลาง(MS) ก็ประมาณคนครึ่งตัวครับ  วันนี้จะเป็นการถ่ายแบบสัมภาษณ์  จะมีหมอยืนอยู่ด้านข้างกล้องวีดีโอแล้วคอยถามผู้ป่วยที่เป็นโรคไต  แต่ก็จะมีเปลี่ยนมุมกล้องบ้างเป็นใกล้(CU) เพื่อที่จะเน้นถึงอารมณ์และความรู้สึกของผู้ป่วย  และก็มีขนาดภาพไกล(LS) แค่นิดหน่อยเพื่อเก็บบรรยากาศภายในห้องผู้ป่วยครับ  ถ่ายเสร็จประมาณ 11.00 น. และหมอก็เรียกไปคุยเกี่ยวกับรายละเอียดในการถ่ายวีดีโอในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ว่าจะต้องถ่ายแบบไหน  ลำดับเหตุการณ์ต่างๆ เป็นขั้นตอนให้ผมกับพี่ทวิฟัง  ซึ่งในวันนั้นจะมีการผ่าตัดเปลี่ยนไตจากแม่สู่ลูกซึ่งผมจะได้เข้าห้องผ่าตัดแล้วครับ  คุยงานเสร็จก็พักเที่ยงพอดีครับ ก็เลยไปทานข้าวเลย

          ช่วงบ่ายนั้นไม่ต้องไปถ่ายวีดีโอ  ก็เลยไม่มีงาน  เพราะผมได้เคลียร์งานหมดแล้ว  จะมีก็แค่ตกแต่งงานที่ผมเคยไปถ่ายวีดีโอไว้แค่นิดหน่อยเพื่อให้งานออกมาดี  จากนั้นก็มีงานก๊อปปี้งานลงแผ่นDVD    หลังจากนั้นก็ไปช่วยพี่นุ้ยทำไตเติ้ล  คอยแนะนำพี่เค้าครับ  ตามสมควร  ช่วยคิดแบบอักษร  ลูกเล่นต่างๆ ว่าจะใส่แบบไหนดีครับ  เสร็จก็ประมาณ 16.30 น. พอดีครับ จากนั้นผมก็เดินทางกลับบ้าน

   

หมายเลขบันทึก: 63688เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2006 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แม้เร็วจริงๆนะ....ขนาดไม่ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในบล็อคเธอนะเนี้ย   แต่ก็ขอบจัยน่ะที่เข้ามาเขียนเป็นกำลังจัยให้    แต่ก็เสียดายอยู่เหมือนกันที่ไม่ได้ไปฝึกงานที่ศริราช  ถ้าไปฝึกที่นั้นคงได้อะไรเยอะกว่านี้  เบิ้นก็คงสอนอะไรเราบ้าง  ดูอย่างก๊อกสิไปฝึกที่โน้นเป็นงานต้องหลายอย่าง  งานที่นี้ไม่ค่อนมีอะไรมากเท่าไร  แต่ก็มีงานให้ทำทุกวันแต่ส่วนมากเป็นงานง่ายๆ  เช่นทำบอร์ดอย่างงี้และไม่มีอะไรนอกเหนือจากนี้เลย  แต่ก็ต้องยอมรับว่า เค้า เหมียว นพ อาต  ไม่ค่อนเก่งอะไรเท่าไรก็มีแต่อาตที่พอเป็นเกี่ยวกับคอมบ้าง  ส่วนพวกเราไม่ต้องพูดถึง  ดูท่าแล้วจบไปก็คงไม่มีงานทำแน่นอน  คงต้องไปหาความรู้เพิ่มเติมอีกเยอะ

                                                        ขอบจัยนะเพื่อน

                                                                   Toffy

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท