TumeRaider
นางสาว พิมพ์ใจ ปัญญาสว่าง

ตะกอนที่ยังค้างอยู่จากการอบรมผู้ประเมินภายนอก1


โรงเรียนไหน ผู้บริหารหรือครูคนใด สนใจจริง ๆ เราสามารถมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้นะ อย่างน้อย ๆ ก็มีข้อมูลและ power point ให้ทางโรงเรียนได้ไปศึกษาด้วยตนเอง หรือว่าถ้าไม่ไกล แล้วพอจะมีเวลาว่างก็ยินดีทีจะเป็นที่ปรึกษาพูดคุยกันเกี่ยวกับระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เพื่อรองรับการประเมินภายนอก

    เมื่ออาทิตย์ที่ไปลำปางมา ขอบอกว่าลำปางหนาวแล้วนะ แต่ว่ากรุงเทพของเราก็ยังคงร้อนเหมือนเดิม  สาเหตุทีไปลำปางก็เพราะว่าไปอบรมผู้ประเมินภายนอกของ สมศ. มา ที่มหาวิทยาลัยโยนก เป็นอะไรที่คุ้มค่ากับการลงทุนมาก ได้ความรู้มาเพียบเลย  คือสารภาพนะว่าต้องแรกก็แค่อยากจะเป็นผู้ประเมินภายนอก แต่ต้องนี้เหมือนจะเริ่มเปลี่ยนใจแล้วล่ะ อิอิ

    แต่อยากจะแนะนำครอสนี้ให้กับผู้บริหารและคุณครูได้อบรมกันเยอะ ๆ เพราะมันไม่ได้สำคัญที่ว่าเราจะไปเป็นผู้ประเมินภายนอกหรือไม่ แต่มันจะทำให้เราเข้าใจวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการประกันคุณภาพการศึกษา แล้วเราก็จะสามารถมาเตรียมความพร้อมให้กับโรงเรียนเราในการพร้อมรับการประเมินภายนอกอีกด้วย

      แต่ที่ 2 ค่าอบรมแพงจังสำหรับคนที่ไม่ได้คิดจะไปเป็นผู้ประเมินภายนอก  หรือถ้าทางโรงเรียนไหน ผู้บริหารหรือครูคนใด สนใจจริง ๆ เราสามารถมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้นะ อย่างน้อย ๆ ก็มีข้อมูลและ power point ให้ทางโรงเรียนได้ไปศึกษาด้วยตนเอง หรือว่าถ้าไม่ไกล แล้วพอจะมีเวลาว่างก็ยินดีทีจะเป็นที่ปรึกษาพูดคุยกันเกี่ยวกับระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เพื่อรองรับการประเมินภายนอก

หมายเลขบันทึก: 63602เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2006 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท