บันทึกความทรงจำ (7-14 ต.ค. 49) : Mongolia (32)


แต่เราก็ดีใจและสำรวจกันอยู่ได้ไม่นานเนื่องจากมีประกาศว่าเที่ยวบินของเราจำเป็นต้องเลื่อนเวลาเป็นประมาณ 19.00 น. จากดีใจกลายเป็นตกใจ เพราะเราจะไปต่อเครื่องบินที่ Beijing ไม่ทันด้วย นัดหมายต่าง ๆ ในประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงหมด

ศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2549 (ต่อ) 

        เราดีใจที่มาถึงสนามบินกันก่อนเวลาพอสมควรมีเวลาเหลือเฟือที่จะเดินสำรวจสนามบินและหาซื้อของฝากเพิ่มเติม ผมพบว่าความจริงสนามบินของเขาใหญ่กว่าและดีกว่าที่คิดไว้ในวันแรกที่มาถึงมาก แต่เราก็ดีใจและสำรวจกันอยู่ได้ไม่นานเนื่องจากมีประกาศว่าเที่ยวบินของเราจำเป็นต้องเลื่อนเวลาเป็นประมาณ 19.00 น. จากดีใจกลายเป็นตกใจ เพราะเราจะไปต่อเครื่องบินที่ Beijing ไม่ทันด้วย นัดหมายต่าง ๆ ในประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงหมด ผมขอยืมโทรศัพท์มือถือ อ.วิชาญ โทรแจ้งครอบครัวผม เพื่อพวกเขาจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง แต่ปรากฏว่าติดต่อใครไม่ได้เลย สุดท้ายต้องโทรเข้ามหาวิทยาลัย ต่อไปที่ QAU ฝากให้ตูนช่วยจัดการทุกอย่างให้ รวมทั้งการเลื่อนกำหนดการของผมทั้งหมดด้วย

        ระหว่างที่กำลังยุ่งอยู่นี้ก็ได้พบกับคนไทยอีกทีมหนึ่งจาก GISTDA มาที่สนามบินเพื่อตามหากระเป๋าเดินทางจากเมืองไทย รอมา 4-5 วันจนจะกลับแล้วยังไม่ได้รับเลย เห็นว่ามี 2 คนที่มีปัญหาเช่นนี้ ตัวผมเองไม่เคยเจอปัญหานี้ แต่เพื่อนร่วมทีมเจอกันบ่อยมาก โดยเฉพาะถ้าต้องมีการต่อเครื่องบิน (Check Through) 2 ต่อขึ้นไป บทเรียนนี้สอนให้ผมเตรียมเครื่องแต่งกายไว้ใน hand bag อย่างน้อย 1 ชุดเสมอเผื่อไม่ได้รับกระเป๋าที่ฝากมาใต้ท้องเครื่องจะได้มีชุดไว้สลับใช้


มาถึงสนามบินกันก่อนเวลา


เที่ยวบินเลื่อนไปเป็น 19.00 น.
นัดหมายต่างๆ เลยพากันเลื่อนหมด

         วิบูลย์ วัฒนาธร

.

หมายเลขบันทึก: 63576เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2006 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • พี่ชายผมไปต่างประเทศบ่อย
  • ตอนที่ผมจะได้ไปต่างประเทศครั้งแรก
  • พี่ชายจะบอกให้เตรียมชุดสำรองไว้ในกระเป่าใบเล็ก และนำติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วย เพื่อว่ากระเป๋าหายจะได้มีชุดสำรอง...เหมือนท่านอาจารย์วิบูลย์เลยละครับ
  • ตอนที่เครื่องบิน Delay นี่ผมก็ทุกข์ใจไปด้วยเหมือนกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท