การจัดการความรู้ กับการพัฒนาตน


"ลปรร ในกลุ่ม งานบริการวิชาการสู่ชุมชน"

เมื่อวานนี้หลังจากที่ทีมงานศูนย์บริการวิชาการ ได้รับการเยี่ยนเยือนจากทีมผู้ทรงคุณวุฒิ นำทีม โดย ศ.กำจร รศ.ชวลิตร และ ผศ.ไพศาล ประเด็นที่พวกเราภูมิใจที่ทีมผู้เยี่ยม ได้วิเคราะห์ ว่า "ศูนย์บริการมีวัฒนธรรมที่ค้นพบ คือ การนำการ ลปรร มาใช้ตอนทำ AAR ทุกสิ้นเดือน ในการสรุปผลงานทุกเดือน และ การที่พยายามให้ทุกคนต้องศึกษา IT โดยเฉพาะการใช้ e_mail เนื่องจาก ผอ.ชอบส่งงานมาให้ตลอด" เป็นการพัฒนาตน และ สร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ด้วยครับ

ผมเองรู้สึกดีใจที่อย่างน้อยกิจกรรมเล็กๆน้อยที่แทรกการปรับเปลี่ยนทีมงาน ทางผู้ประเมินได้กล่าวถึง ทำให้พวกเราเกิดกำลังใจ และ เราคงต้องทำ AAR ใหญ่ ในเรื่องการ "บริการวิชาการสู่ชุมชน" กันอย่างจริงจังทุกๆไตรมาส

เราคงจะเริ่มด้วยการทำ "AAR" และ "ลปรร" จากทีมงานของ มหาวิทยาลัยขอนแก่นที่ออกไปทำงานบริการวิชาการ ในวันพฤหัสที่ ๑๗ พ.ย นี้ ช่วง ๑๓.๐๐-๑๖.๓๐ น. ณ ห้องประชุม SME ชั้น ๖ อาคารบริการวิชาการ โดย "หัวปลา หรือ เป้าหมาย" เพื่อเป็นการทบทวนเพื่อหาจุดเด่น ในการทำงานในชุมชนของปี ๒๕๔๗ และ ๒๕๔๘ เพื่อเป็น "บทเรียน ในการทำงานสหสาขาวิชาชีพ แบบบูรณาการ" เพื่อพัฒนาจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีความต้องการจริงๆ

เรียนเชิญทีมงานที่ได้รับการสนับสนุนในทำงานบริการวิชาการ ทุกท่านร่วม "ลปรร เพื่อ พัฒนาตน" ในการออกไปทำงานในนาม "มหาวิทยาลัยขอนแก่น"ร่วมกันครับ วันที่ ๑๗ พ.ย นี้ครับ

JJ

หมายเลขบันทึก: 6355เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2005 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท