กับดัก application Line


หลายท่านคงจะได้มีโอกาส ใช้ application Line กันมากมาย
ซึ่งได้รับทั้่งประโยชน์ จากการได้เจอเพื่อน การนัดหมาย ต่าง ๆ บางท่านอาจได้ประโยชน์จากการสั่งงาน บังคับบัญชา ต่าง ๆ
สิ่งเหล่านี้จะได้รับประโยชน์เมื่อท่านใช้ Application นี้ในระดับที่เหมาะสม หากท่านมี เพื่อนมากเกินไป ท่านจะเสียเวลาไปกับการจัดการบริหารข้อมูลที่เป็น ขยะมากมาย (เกิดอาการเละ) บางครั้งทำให้ท่านสูญเสียเวลาในการทำงานไปมากเกินสมควร ไม่เหมือนกับตอนที่เป็นสมาชิกใหม่ ๆ 

ตอนนี้ข้าพเจ้ากำลังอยู่ระหว่างตัดสินใจ ว่าจะเลิกใช้  application Line  หรือลดการใช้ลง อยู่ในระดับไหนดี หรือเลิกใช้ในการทำงาน ใช้แต่เรื่องส่วนตัว หรือเลิกใช้เรื่องส่วนตัว ใช้ในการทำงาน กำลังตัดสินใจอยู่ หรืออาจต้องหันกลับไป ใช้ FaceBook แบบก่อนหน้านี้ เพียงเท่านั้น 

ท่านรู้สึกอย่างผมไหม ?  ว่าเมื่อระบบ network เข้ามาในชีวิตเรามากเกินไป ทำให้เราห่างไกลจากความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น หรือเรากำลังสำลักเทคโนโลยี่  จาก application Line กันรึเปล่าก็ไม่รู้นะครับ 

พีระพงศ์ วาระเสน
ผุ้กำลังตั้งสติกับการใช้ aplication Line
13 สิงหาคม 2560




คำสำคัญ (Tags): #application Line
หมายเลขบันทึก: 633419เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2017 08:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2017 08:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องนี้ผมค่อยข้างเห็นด้วย ผมใช้เท่าจำเป็น ถ้ามีเรื่องเร่งด่วนจะใช้วิธีการโทรศัพท์

สำลัก..เทคโนโลยี่..หรือ..จมขยะ อิเล็คโทรนิค..เป็นวลีที่เหมาะสม  กับสภาพ..ปัจจุบัน..

(ยายธี..กำลังเจอปัญหานี้..เหมือนกัน..เจ้าค่ะ)..คิดได้ตั้งแต่...นาย สตีฟ จอป..กับเพื่อนตอนเป็นเด็กหนุ่ม..ค้นพบวิธีสร้างสมองกลขึ้นมาใช้ควบคุมระบบทำงานของมนุษย์..ได้..ตอนนั้น..อายุยังน้อย.(ก็).เห็นแล้ว..ว่า..แย่แน่..อนาคต....

ตอนนี้..กลายเป็นปัจจุบัน...(ที่เห็น)..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท