การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาพัฒนาชุมชุน ครั้งที่11


11 ส.ค. 60

         ในวันนี้พวกเราตกลงและวางแผนกันว่าในช่วงเช้าเราจะไปลงพื้นที่ที่อุทยานการอาชีพชัยพัฒนา จ. นครปฐม เพื่อไปจัดตลาด ชื่อตลาดว่า " ตลาดปันสุข " พวกเราก็ได้มีการช่วยกันยกโต๊ะยกเก้าอี้จัดเรียงโต๊ะให้พ่อค้าแม่ค้านำของมาวางขายค่ะ        

                                                        ช่วยกันยกโต๊ะจัดตลาดปันสุข

                                                     ภาพถ่ายโดย น.ส. ชริญา แก้วบัวดี

               และในวันนี้ค่ะทางอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา จ.นครปฐม ได้มีกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

          พวกเราเรยมีความสนใจที่จะไปเข้าร่วมกิจกรรมทำดอกไม้จันทน์กับทางอุทยานและในขณะเดียวกันก็มีประขาชนที่มีความสนใจเหมือนกันก็มาเข้าร่วมทำกิจกรรมเหมือนพวกเรา

                                                พวกเราและประชาชนที่เข้าทำกิจกรรม

                                                              ลงทะเบียนทำกิจกรรม

                                                     ภาพถ่ายโดย น.ส. ชริญา. แก้วบัวดี

          และในการทำดอกไม้จันทน์นั้นคนที่มีความสนใจที่จะเข้ามาร่วมกิจกรรมก็จะมีคนที่มีความสามารถที่ทำเป็นกับคนที่ทำไม่เป็นทางอุทยานก็มีครูสอนในการทำดอกไม้จันทน์ครูที่สอนสอนดีมากๆเรยคร๊ สอนใช้ทำหลายดอกมากมีทั้งดอกแก้ว.ดอกกุหลาบ ดอกชบา และอีกมากมายหลายชนิดค่ะ

          ครูกำลังสอนทำดอกแก้วจากภาพเป็นบรรยากาศที่น่าเรียนรู้มากมีทั้งความรู้และความอบอุ่นมากค่

                                                ภาพถ่ายโดย น.ส. ชริญา แก้วบัวดี

       พวกเรามีความตั้งใจทำมากแม้ว่างานฝีมือพวกเราบอกเรยว่าไม่ถนัดทุกคนแต่พวกเราตั้งใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อหลวงของเรา

      ทุกความตั้งใจและความพยามของพวกเราทำให้พวกเรามีความรู้ในการทำดอกไม้จันซึ่งโอกาสในการทำการเรียนรู้นั้นมีน้อยมากแต่พวกเราคิดว่าเรามีโอกาสทำเราจึงทำสักครั้งหนึ่ง

                                                                          ความสำเร็จ

                                                          ภาพถ่ายโดย น.ส.จินตนา แก้วระย้า

                                                                           ดอกแก้ว

                                                    ภาพถ่ายโดย น.ส.ชริญา แก้วบัวดี

          หลังจากที่พวกเราทำดอกไม้เสร็จพวกเราก็กลับมาดูความเรียบร้อยของตลาดปันสุขช่วงที่พวกเราไปทำดอกไม้นั้นเราไม่ได้ละเลยตลาดปันสุขแต่ไปทำเพราะรอเวลาให้พ่อค้าแม่ค้ามี่ทะยอยเอาของมาลงขายคร่ะ แต่เราจะอยู่ที่อุทยานการอาชีพชัยพัฒากันแค่เช้าวันเช้า ส่วนช่วงวันบ่ายเรามีนัดกับผู้นำชุมชน " ชุมชนสวนตะไคร้ " ค่ะ

          พอถึงในช่วงบ่ายเราก็มาคุยกับผู้นำชุมชน ชุมชนสวนตะไคร์เกี่ยวกับเรื่องที่จะมาลงชุมชน มาคุยเรื่องประเด็นโครงการที่น่าสนใจ ซึ่งมีอยู่ 3ประเด็นในตอนนี้ คือ เรื่องขยะ. ผู้สูงอายุ และ กลุ่มเยาวชน เราก็ได้ตกลงกันถึงเรื่องการทำประชาคมเพื่อหาปัญหาและเลือกประเด็นนำมาทำโครงการ

                                                          คุยกับผู้นำชุมชนสวยตะไคร้

          พอพวกเราคุยกันเสร็จได้ประเด็นมาพวกเราก็มาประชุมกันที่ศูนย์ของเราเกี่ยวกับกำหนดการเรื่องการทำประชาคมว่าจะไปวันไหน เวลาอะไร. เตรียมความพร้อมอะไรบ้างเราก็ตกลงวันกัน และพวกเราก็แยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ

หมายเลขบันทึก: 633371เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2017 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2017 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท