บัตรเครดิตของ visa ไปกดเงินสดที่ USA ไม่ได้


พอลูกไป USA ก็ต้องทำบัตรเครดิตไป เพื่อให้สะดวก  โดยเค้าแนะนำให้ทำบัตรเครดิตชื่อพ่อแม่ ในไทย แต่ให้ลูกเอาไปใช้ที่โน่น เผื่อมีปัญหาพ่อแม่จะได้ช่วยแก้ปัญหาในไทยเองได้ แต่พอไปจริงปัญหาเรื่องบัตรเครดิตที่ทำไป  และทดลองใช้ในไทยแล้วกดเงินสดได้ รูดบัตรใช้เครดิตได้  ก็ดูไม่น่ามีปัญหาอะไรเนาะ   เรื่องมันพลิกสร้างความเครียดให้พ่อแม่ และ host ตรงที่รูดบัตรเครดิตที่ USA จ่ายได้ไม่มีปัญหาอะไร  แต่พอจะกดใช้เงินสดมันไม่ได้นี่สิ   เกรงใจ host มากๆ ตรงที่เค้าก็พยายามพาลูกเราไปกดมาหลายธนาคารมากไม่ต่ำกว่า 7 แห่ง ก็กดไม่ได้ ถามที่ธนาคารกรุงเทพที่ไทยที่ทำบัตรก็บอกว่าบัตรไม่มีปัญหา ส่วนทาง USA ก็บอกว่าน่าจะมีปัญหาที่ตัวบัตรเครดิต เพราะธนาคารไม่มีปัญหา งานนี้จนปัญญาจริงๆ อยากจะให้ทีมงานของ yfu ไปดูแลคุย และช่วยเหลือ host เพื่อหาตู้ ATM ที่มันกดเงินสดได้  ก็ไม่รู้ว่าเราจะรบกวนเค้าเกินบทบาทหน้าที่หรือเปล่า แต่ก็ได้แจ้งไปแล้วล่ะ ก็ไม่ได้ข้อมูลกลับมาว่าเค้าเข้าไปประสานให้หรือไม่  

แต่เราก็ไม่รอเค้าหรอกนะคะ  ก็ติดต่อกลับไปที่ธนาคารกรุงเทพอีกรอบ เค้าแนะนำว่าให้หาตู้ ATM ที่มีสัญลักษณ์ VISA ถึงจะกดได้ และการกดเงินแต่ละครั้งห้ามเกิน 50000 บาทไทย  ก็รอฟังข่าวจากลูกอีกทีว่าจะสำเร็จมั้ย  เพราะเกรงใจ host มากๆ ที่ต้องเป็นธุระหาตู้ ATM ให้อีก  กลัวเค้าจะเบื่อเด็กไทยซะ

เฮ้อ !! ขอให้ได้ซักตู้เถอะนะ

หมายเลขบันทึก: 633337เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2017 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2017 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท