เคล็ดลับการดูแลริมฝีปากให้เนียนนุ่มอยู่เสมอ


ริมฝีปาก

เคล็ดลับการดูแลริมฝีปากให้เนียนนุ่มอยู่เสมอ

เพื่อน ๆ อย่าปล่อยให้ริมฝีปากแห้งลอกนะคะ ดูแล้วเหมือนคนสุขภาพไม่แข็งแรง เรามีวิธีการ ที่จะเอาชนะริมฝีปากแห้งให้เนียนนุ่มอยู่เสมอค่ะ

1. ทาริมฝีปากด้วยลิปสติกคอนดิชั่นเนอร์ ( ลิปมัน )และ

เมื่อทาครีมบำรุงผิวหน้า ควรทาริมฝีปากด้วยค่ะ

ควรดื่มน้ำที่สะอาดบริสุทธ์ ประมาณ วันละ 8 - 10 แก้ว

เวลาที่เราขัดหน้า เราควรขัดที่ริมฝีปากด้วย แต่ควรเป็นครีมชนิดอ่อน ๆ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือใช้แปรงสีฟันที่มีขนนุ่ม ๆ ถูเบา ๆค่ะ

2. เมื่อเราขจัดผิวปากที่แห้งลอกออกไปได้แล้ว สำหรับเพื่อน ๆ ที่ริมฝีปากไม่ค่อยได้รูป เรามาลองแต่งแต้มริมฝีปาก ให้ดูอิ่มเอิบกันดีกว่าไม๊คะ เรามีขั้นตอนที่สำคัญ คือ

ทาคอนซีลเลอร์ รอบริมฝีปาก และ

ใช้ดินสอเขียนขอบปาก สีเฉดเดียวกับสีของลิปสติก โดย

เขียนขอบปากให้ดูสวยงาม แล้วค่อยทาลิปสติกนะค่ะ

วิธีการทาลิปสติกให้สีติดทนนาน
เวลาเราทารองพื้นก่อนแต่งหน้า เราควรทาที่บริเวณริมฝีปากด้วยนะคะ จากนั้นก็ใช้ดินสอเขียนขอบปาก สีเฉดเดียวกับลิปสติก เขียนเส้นขอบปาก แล้วจึงทาลิปสติกสีด้านให้ทั่ว ซับด้วยกระดาษทิชชู และทา ลิปสติกแท่งเดิมซ้ำอีกครั้ง จากนั้นเราค่อยใช้ลิปสติกคอนดิชั่นหรือลิปมันทาทับจะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น สีลิปสติกติทนตลอดวันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #นู๋
หมายเลขบันทึก: 63328เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2006 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท