เนื้อเพลง หนุ่มสกลน้ำท่วม (ตามหารัก)


เพื่อนซึ่งโตมาด้วยกันในช่วงระยะหนึ่ง จากนั้นเราก็จากหายกันไปจนบัดนี้ได้พบกันในไลน์ เพื่อนส่งรูปมา ผมนึกในใจ "โอ หน้าตาเปลี่ยนไปเยอะ แก่ตัวกันแล้ว" นึกถึงตัวเอง "เราลืมไปเลยเราก็อายุเท่ากัน ดังนั้นเราก็แก่" ทำให้เห็นว่า ที่บอกว่าเรื่องเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องปกติ น่าจะเป็นสิ่งที่กำลังคืบคลานเข้ามาในชีวิตนี้อย่างช้าๆที่รวดเร็ว ดังนั้น อาจต้องทำใจไว้ล่วงหน้า เตรียมเสบียงทางสติปัญญาให้พร้อม

ปีนี้น้ำท่วมสกลนคร เพื่อนที่พูดถึงนี้ก็พลอยโดนไปด้วย วันนี้เพื่อนส่งข้อความมาว่า ช่วยแต่งเพลงหนุ่มสกลน้ำท่วมให้หน่อย ผมไม่รอช้า ร่ายอักษรวมข้อความส่งให้เพื่อนทันที

กว่าสิได้..ใจเจ้ามาเคียงข้างสองเฮา 

ฮู้บ่..ข่อยฝันข่อยเฝ้าถนุถนอมโอบอุ้มปานใด๋

มิเคยมีอื่น ยังหยัดยืน ตัวเจ้าร่ำไป

ฝนตกฟ้าร้องปานใด๋ข่อยกะไม่ ไม่เคยเปลี่ยนใจ

ทำงานหนัก...เป็นเพราะฮักคำเดียวนี่แหละ

ช่างตะฮักตาชังละแหมะแม่แก้มตำลึงนุ่มเนียนหน้าใส

บ่ฮู้ได๋เลยลุ่มหลงอินางอยู่อย่างเบิ๊ดใจ

ลืมตาอีกทีใจหายอยู่ไสนี่หนาไหนว่าฮักกัน

...ไปแล้วนาง ...เจ้าไปกับน้ำท่วมปีนี้ เมืองสกลน้ำกลางกลางปี ท่วมทับทุกที่เดือดร้อนไปทั่ว น้ำหลากมากครันเสียหายไม่ทันตั้งตัว ซ้ำร้ายหัวใจรูรั่วกะหล่นหายไปกับสายน้ำท่วม

โอ้หนุ่มสกล..ฟ้าหล่นท่วมทับไร่นา น้ำร้ายที่หนักยิ่งกว่าเจ็บเจียนจะบ้าคือใจสลาย

อยู่ไสหนอนาง เห็นใจข่อยบ้างสักนิดกะได้ กลับมาบ้านเฮาได้ไหม อย่าให้หัวใจสลายไปกับน้ำท่วมฯ 

8/8/2560*11:39


หมายเลขบันทึก: 632879เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2017 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2017 11:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

..แค่เดือน แปด น้ำนองสกล..พอเดือนสิบเอ็ดเดือนสิบสองน้ำนองตลิ่งจากแม่ปิงวังยมน่าน.คงจะ.ท่วมจมูก..คนกรุง..แน่เลย.   ..  .จ๊ะทิงนองนอยๆๆ....อย่ามัวแลเหลียว..เดี๋ยวจาโดนน้ำท่วม..ตายเอย...

ป้าที่้ข้างบ้าน (อยุธยา) บอกว่า น้ำท่วมกรุงเทพครั้งก่อนเป็นเรื่องที่ดีมาก ป้าสามารถผ่อนรถกระบะได้จบสิ้น เพราะนำข้าวจากโคราชไปขายในพื้นที่น้ำท่วมของคนกรุง กำไรล้วนๆ ผมว่าป้าข้างบ้านคงรอน้ำท่วมอีกครับ

เข่ากับเหตุการณ์ปัจจุบันเลย

555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท