@Moui
ภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ

เมื่อคนไทยบางส่วน กลายเป็นชนกลุ่มน้อยในประเทศตนเอง


ได้แต่ส่งกำลังใจไปให้คนที่ต้องเผชิญเหตุ ให้อดทนสู้ต่อไป

ภาพหนึ่งภาพ แทนคำบรรยายนับพันค่ะ

ดิฉันเฝ้าดูข่าวคนไทยพุทธบางกลุ่มที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใ้ต้ ถูกยิง ถูกลักพา สถานที่ราชการถูกเผา จนลามปามมาถึงต้องอพยพไปอาศัยวัด หรือบ้านพักตำรวจ ก็อดสะท้อนใจไม่ได้ เจ้าของพื้นที่บางคนถูกบีบจนไม่สามารถจะอยู่ในบ้านตนเองอีกต่อไป หรือเรากำลังจะเลียนแบบเหตุการณ์ในอินโดนีเซีย ต้องฆ่ากันไล่ออกไปจากแผ่นดิน เพียงเพราะความแตกต่างในเรื่องความเชื่อ หรือเชื้อชาติ ความเป็นเพื่อนมนุษย์มันหายกันไปไหนหมด

ภาพที่นำมาให้ดูนี้ นำมาจาก ระเบิดเวลา??

 
ภาพผู้คนกำลังเตรียมอพยพ
 
 
 
 ภาพ ไทยพุทธกำลังสวมเสื้อเกราะให้พระบวชใหม่เพื่อพาไปฉลองที่บ้าน
 
 
หลวงพี่ บ้านพอมีฐานะญาติก็ได้รถติดปืน ติดกระจกกันกระสุน... 
แต่ชาวพุทธที่ยากจนก็เสี่ยงตายเอาเอง
 
 
ทหารคุ้มครองพระ

 

ขอให้สันติสุขกลับคืนสู่สุวรรณภูมิขวานทองเล่มนี้โดยเร็ววันค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 63284เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2006 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เศร้าใจค่ะ เรื่องนี่ไม่ว่าคนหาดใหญ่ก็ขยาดเช่นกันนะค่ะ เพราะเราไม่รู้ได้เลยนี่ค่ะว่าเขาจะวางระเบิดที่ไหนอีก :(

ในหาดใหญ่จะเห็นรถยนต์ป้ายทะเบียนจาก 3 จังหวัดมาเพิ่มมากขึ้นค่ะ เพราะคนจากที่นั่นย้ายเข้ามาอยู่ในหาดใหญ่ค่ะซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นที่ปลอดภัยกว่าค่ะ

ส่วนใน มอ. หาดใหญ่ 2-3 ปีที่ผ่านมานี้จะไม่ค่อยมีเฉพาะนศ.ทางใต้ค่ะที่สมัครเอนซ์กลางเข้ามาค่ะ ยิ่งปีที่แล้วนี้ ดิฉันเป็นผู้ที่ต้องสอบสัมภาษณ์ admission จะไม่มีนศ.จากภาคอื่นของไทยเลยค่ะ ผิดกับ 4 ปีที่แล้วมากค่ะ :(

น่ากลัวนะคะ อาจารย์ ดิฉันยังจำบรรยากาศเมื่อตอนที่อยู่อเมริกาช่วงที่นายทิโมที ไประเบิดตึกสำนักงานของรัฐบาลใน Oklahoma ได้ ช่วงแรกเค้านึกว่า เป็นพวกมุสลิมหัวรุนแรงทำ ทำให้คนที่นั่นบางคน กลัว + เกลียดคนที่ดูเป็นแขกไปเลย เพื่อนจีนมาเลเซียหลายคน ต้องโกหกว่า ตัวเองเป็นคนไทย (เพราะดูไม่เป็นแขกอยู่แล้ว) น่ากลัวค่ะ เป็นบรรยากาศที่แย่มากๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท