ความในใจในอันสบาย


วันนี้สบายใจได้เล่าความในใจ
เรื่องการแก้ พรบ.บัตรทองให้หลวงปู่ฟังและเล่าถึงความตั้งใจในปณิธานอันแรงกล้าที่ตนเองตั้งใจทำ แม้ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นเช่นไรก็ตาม...

เพียงแค่ความตั้งใจที่เราจะทำเพื่อใครก็ไม่รู้มากกว่า 48 ล้านคน เขาจะทราบหรือไม่ทราบอย่างไรก็ไม่ได้ทำให้เกิดเป็นความกังวลใจ ใครจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจก็ไม่ถือนำมาเป็นอุปสรรค แต่กลับแปรเปลี่ยนเป็นพลังอันมากมายปรากฏขึ้น

แม้ในสิ่งที่ตนเองทำไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลงสิ่งใดใดได้ แต่สิ่งที่มีคุณค่าและมีความหมาย คือ เราตระหนักรู้ในตัวเราว่าเรากำลังทำอะไร เพื่ออะไร และเมื่อทำเสร็จแล้ว ก็เป็นดั่งเหมือน "นกบินบนท้องฟ้า ไร้รอยเท้า" 

หลวงปู่ถามว่า "ชาวบ้านรู้เรื่องไหม" เรียนท่านกลับไปว่า "น่าจะไม่ค่อยทราบกันเจ้าค่ะ" แววตาและรอยยิ้มขององค์ท่านเปี่ยมไปด้วยความเมตตากรุณา หลวงปู่มักบอกเสมอว่า "ไปให้ความรู้เขามันเป็นบุญมาก"

การเล่าเรื่องราวความในใจ ทำให้นึกถึงสมัยที่พ่อยังมีชีวิตอยู่ พอได้เล่าก็เบิกบาน การเล่าทุกครั้งคล้ายได้เกิดการสะท้อนคิดในตนเอง และจะเกิดความสดชื่นเบิกบานใจในตนเองและที่สำคัญเกิดปัญญาปิ๊งแว้ป

Meaningful Learning 

21-07-60
#KMUC



ปักกับตนเอง
ไตร่ตรองและใคร่ครวญในตน 
▪️เขียนหนังสือแจกผู้คน (ทุนส่วนตัว) เพื่อร่วมกันค้นหาและคุณค่าในสิ่งเล็กๆหากแต่ยิ่งใหญ่ในความเป็นมนุษย์ที่พึงดำรงอยู่ด้วยหัวใจเมตตาธรรมมากกว่าสมอง


ชื่อหนังสือ::
"คุยกับตนเอง: คุณค่าและความแง่งามของการเข้าถึงความเป็นธรรมด้านสุขภาพ KMUC"

▪️เชื่อว่าใครอ่านเล่มนี้แล้วหัวใจจะอ่อนโยนลงความนอบน้อมจะมากขึ้น ความเข้าใจจะถูกแบ่งปัน และที่สุดแรงบันดาลใจต่อการทำสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้น

อย่างช้าสุดตุลาคมได้เริ่มแจกเป็นวิทยาทาน(ทานทางปัญญา)

#Noteความคิด
#KMUC



หมายเลขบันทึก: 631372เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2017 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2017 12:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท