ไปทำบุญวัดเล่งเน่ยยี่2


  ตอนแรกจะตั้งชื่อบันทึกนี้ว่า ไปเที่ยววัดเล่งเน่ยยี่ 2 เพราะสถานที่ไปดูเหมือนสถานที่ท่องเที่ยวทึกทักได้ไม่ผิด แต่ในเมื่อเป็นวัดก็ควรจะเป็นการทำบุญน่าจะเหมาะสมกว่าการคิดจะไปเที่ยวอย่างเดียว คนที่ชวนไม่ใช่ใครคุณหนุ่ยคนข้างกายผู้เขียนนี่เองโดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากลูกสาวโอปอ ส่วนผู้เขียนทำหน้าที่ขับรถอย่างหลีกเลี่ยงมิได้ 555

   การเดินทางก็ไม่ยุ่งยากอะไรมากมายด้วยคุ้นเคยกับเส้นทางนี้ที่ต้องไปบ่อยๆคือขึ้นทางด่วนไปลงถนนงามวงค์วานต่อด้วยถนนรัตนาธิเบศร์วิ่งตามรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปเรื่อยๆข้ามเจ้าพระยาสะพานพระนั่งเกล้าลงท่าอิฐ ถึงตอนนี้ไปยังไงต่อเริ่มลังเลเพราะป้ายนำทางหายไป เดือดร้อนถึงGPS ของน้องปอที่จะนำทางต่อไปพร้อมบ่นนิดๆตามสไตล์ลูกสาวคนเดียว ว่ามันเปลืองแบตฯ  น้องปอนำทางบอกเดินทางตรงต่อไปถึงสถานีรถไฟฟ้าบางพลูแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนเส้น 3215 บางบัวทอง ไทรน้อย จนถึงตลาดบางบัวทอง (เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกตัวตลาดบางบัวทองอยู่ตรงนี้นี่เอง) แล้วเลี้ยวซ้าย 200 เมตรถึงวัดเล่งเน่ยยี่

   วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือที่คุ้นหูว่าวัดเล่งเน่ยยี่ 2 สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวโรกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี เมื่อ9 มิถุนายน พ.ศ.2539  เป็นวัดมหายานอยู่ในความอุปถัมภ์ของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย มีพระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์(เย็นเชี้ยว) เป็นประธานจัดสร้างฝ่ายสงฆ์ และพระมาคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตร(เย็นเต็ก)เป็นที่ปรึกษาการจัดสร้างฝ่ายสงฆ์ โดยมีนายแก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้ดำเนินการขอพระบรมราชานุญาตจัดสร้าง

   บริเวณวัดประกอบด้วยวิหารต่าง ๆ ที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมตามแนวปรัชญาและคติธรรมทางศาสนาพุทธจีนนิกายฝ่ายมหายาน อันประกอบด้วย วิหารพระกวนอิมโพธิสัตว์, วิหารหมื่นพุทธเจ้า, วิหารบูรพาจารย์ ห้องปฏิบัติธรรม ที่พำนักสงฆ์ และโรงเรียนพระปริยัติธรรม


ท่านเจ้าคุณเย็นเชี่ยว ผู้ร่วมจัดสร้างวัดเล่งเน่ยยี่2....


พระวิหารที่ใหญ่ที่สุดในวัดฯประดิษฐานพระพุทธเจ้า 3 พระองค์....

ปฏิมากรรมมังกร ตรงบันไดขึ้นวิหารที่ใหญ่ที่สุด

ถ่ายจากด้านบนวิหารพระทุธเจ้าหมื่นองค์...



บางส่วนของห้องหมื่นพระพุทธเจ้า


พระพทุธเจ้า 3 พระองค์...


ด้านบนของพระวิหาร สวยงามวิจิตรตระการตามาก...

........................

ขอบคุณข้อมูล

วิกิพีเดีย

หมายเลขบันทึก: 631183เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2017 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2017 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวยงามมากจ้ะ

ขอบคุณที่นำมาให้ชมนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท