ร่วมด้วยช่วยกัน กับเครือข่ายเภสัชฯ (2) ... รวมพล


อ.จิ จัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อยสำหรับ Fa และ Notetaker

 

เช้าวันที่ 24 พย.49 ทีมเรารวมพลกันรายทาง คุณตุ๋ย โชเฟอร์กรมอนามัย เก็บตกพวกเราทีละคน จากเส้นทาง กรมอนามัย ผ่านวัดเสมียนนารี ถนนวิภาวดี เข้าแจ้งวัฒนะ มุ่งสู่มอเตอร์เวย์ เข้าปราจีนบุรี และก็ถึง รร.ทวาราวดีรีสอร์ทก็ประมาณ 9 โมงเช้า อย่างนุ่มนวล เรียบร้อย และปลอดภัย ... โดนตำรวจทางหลวง โบกไม้โบกมือ ทักทายเล็กน้อย แต่คงกลัวคุณนาย 2 ท่าน คือ คุณอ้วน และคุณอุ้ย เลยไม่ได้เรียกให้รถหยุดซะทีเดียว ... ก็คือ เกือบโดนเรียกตรวจความไม่เรียบร้อยละค่ะ

พวกเราเข้าไปสอดส่องดูห้องประชุม ห้องศรีไอยรา อยู่ชั้นล่าง หาไม่ยากค่ะ แต่ห้องน้ำไกลจัง (ธรรมชาติค่ะ ต้องแวะสำรวจห้องน้ำก่อนอื่นเลย ... ก็ปีนี้เป็นปีส้วมโลกนี่คะ)

อันดับต่อมาก็สำรวจสภาพห้องประชุม จัดไว้เสร็จเรียบร้อยค่ะ โต๊ะกลม แบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม กลุ่ม 1-3 เป็นกลุ่มกิจกรรม (กลุ่มละ 10 คน ประกอบด้วย อาจารย์ และบุคลากร) อีกกลุ่มเป็นกลุ่มวิทยากรต่างหาก เรียงกันแบบใกล้ชิดค่ะ

อ.จิ จัดเตรียมไว้ให้เรียบร้อยสำหรับ Fa และ Notetaker ทีมเราก็ตระเตรียมตั้งเครื่อง notebook เพื่อนำเสนอค่ะ ... และก็มีเวลามาสำรวจ pants กัน ว้าว !!! มี รศ. ผศ. ดร. ภญ. อ. เพียบ และอาจารย์มากันทั่วทิศ ... ตั้งแต่เชียงใหม่ ขอนแก่น ศิลปากร นเรศวร หัวเฉียวฯ อุบลฯ มหาสารคาม สงขลาฯ มหิดล รังสิต ศรีนครินทรวิโรฒ ... แหะ แหะ ทำให้เรารู้จักอาจารย์เภสัช ทั่วประเทศไทยเลยนะคะ

และพอได้ทำจริง ... ก็ได้รู้ว่า KM ทำที่ไหน เมื่อไร ก็ได้เพื่อนใหม่ที่รู้ใจกันถ้วนหน้าละค่ะ

อ่านต่อ มั๊ยคะ 

 

หมายเลขบันทึก: 63008เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2006 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

            วันนี้เข้ามาแสดง คห.ได้คนแรกเสียที ตามหลังคนอื่นเสียนาน.....คุณหมอเขียนได้น่าอ่าน เป็นตอนๆดี น่าติดตาม

             คุณหมอกล้ารับงานใหญ่...หย่าย..จริงๆเลย นะครับ ทีมกรมอนามัยนี่สุดยอดจริงๆ ผมชอบที่คุณหมอเขียนว่า KM ทำที่ไหน เมื่อไร ก็ได้เพื่อนใหม่ที่รู้ใจกันถ้วนหน้า ผมยืนยันด้วยคนว่าจริงครับ

ครูนงคะ

งานนี้ต้องยอมรับว่า ทีมงานดีค่ะ คุณศรีเธอเป็นเจ้าแม่ของการทำกลุ่ม คุณอ้วน กับคุณอุ้ยก็เข้าร่วมทีมกิจกรรมกลุ่มมาหลายครั้ง พร้อมกับมีประสบการณ์การทำงานจริง ... เราคุยกันเล่นๆ ว่า มีนางเอกมาด้วย 2 คน คือ คือคุณอ้วน กับคุณอุ้ย และมีนางร้าย  2  คนที่ดิฉัน กับคุณศรี เพราะว่าเป็นนักจัดการ (ที่ประสบการณ์จริงยังน้อยกว่า ... แต่ว่าเล่นบทเอานางเอกมาโชว์)

ดีกระทั่ง กลุ่มผู้เรียนรู้ค่ะ ... เป็นกันเองมาก อาจารย์ทุกท่านอยากเรียนรู้จริงจัง เปิดรับกับวิทยากรมากๆ อ.จิ และคุณปู ผู้จัดเองก็เข้าใจกระบวนการ KM ซึ่งทำให้กรมอนามัยก็เบาใจว่า อ. คงรับต่อยอดจากกรมฯ ได้ สบม. (สบายมาก) ค่ะ

โชเฟอร์ของเรา ... คุณตุ๋ย ... ก็ขับรถได้เนียนมากจริงๆ คือ เรียบร้อย ไม่สวิ๊ทสวาท (เขียนถูกไหมนี่ ...) แม้กระทั่งขากลับ ตอนส่งบรรดาสาวๆ เธอไปแค่ปล่อยทิ้งลงข้างทางนะคะ แต่ส่งสายตาดูแลให้เบ็ดเสร็จก่อน ว่า สาวๆ ที่ลงไปนั้นน่ะ ขึ้นรถแท๊กซี่ออกไปเรียบร้อยแล้วหรือยัง ... แค่นี้ก็ถือว่า สุดยอดแล้วละค่ะ

งาน หย่าย นี้ ทำให้ได้ผลพวง มีเพื่อนร่วมนี้ใหม่ๆ มาเรื่อยๆ ละค่ะ ... อย่างว่า ถ้ามีเวลาก็ไม่มีปัญหาค่ะ ... แต่ถ้าไม่มีเวลาสิคะ ก็วิ่งกันอุตลุต เหมียนกัน

ขอบคุณครูนงค่ะ ที่มาคอยให้กำลังใจชาวกรมอนามัย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท