สภัทราแลนด์ คุ้มไม่คุ้มกับบุฟเฟต์ทุเรียน


ทริปนี้ปฏิเสธไม่ได้ด้วยเป็นความจำนงของคุณแม่บ้าน ที่ตั้งใจจะพาแม่ยายไปเที่ยวสักครั้ง คราแรกเธอจะชวนพี่ป้าน้าาอีกหลายคน ตั้งใจไปเป็นคณะเลยล่ะ สดท้ายเหลือ 6 คนที่เดินทางไปในครั้งนี้ มีแม่ยาย คุณแม่บ้าน น้องปอ น้าหนุ่ม(น้องคุณแม่บ้าน) น้องนนท์(ลูกชายน้าหน่ม)และผู้เขียน โดยน้องปอมือใหม่หัดขับอาสาถือพวงมาลัยในการเดินทางครั้งนี้

ขาไปออกเส้นบางนาตราดผู้เขียนดูแผนที่แล้วตัดสินใจไปเส้นสุขุมวิท แม้จะเลี่ยงเมืองชลบุรีแต่ไฟแดงเยอะมากกว่าจะหลุดพัทยา แต่พอจะเลี้ยวออกระยองผู้เขียนตัดสินใจผิดไม่ได้ดูแผนที่ บอกลูกสาวตรงไปเลยไปไกลกว่าจะเลี้ยวซ้ายออกเส้นทางลัดตัดเข้าเส้นระยอง ถึงสวนสุภัทราเกือบเที่ยง ลูกสาวโอปอบ่นหิวข้าวเพราะไม่ยอมกินก่อนออกเลยได้ข้าวเหนียวหมูปิ้งกินรองท้องก่อนนั่งรถเที่ยวสวน

จะไม่สนุกตอนที่มารู้ราคาบัตรเข้าชมสวนคนละ 380 บาทน้องปอบอกขอนั่งรอไม่ยอมเข้าเพราะแพงเกิน แต่แม่บอกว่าซื่อมาแล้วและเดินทางมาแล้วก็ต้องเข้า แต่ผู้เขียนรู้ว่าความตั้งใจของเธอมากกว่านั้นคือพาแม่ยายมาเที่ยว อยากให้เห็นได้กินทุเรียนจากสวนจริงๆว่างั้นเถอะ ผู้เขียนเลยบอกน้องปอและคณะว่ากินให้คุ้มก็แล้วกัน ทุเรียนลูกหนึ่งกินหมดก็คุ้มแล้ว

รถรางที่พาเที่ยวคนขับเก่งมากมือหนึ่งถือไมค์บรรยายความรู้เรื่องสวน เรื่องผลไม้ต่างๆไปด้วย เหลือมือเดียวที่ควบคุมพวงมาลัย ขับไปตามเส้นทางในสวนเล็กๆ คดเคี้ยวไปมาตามร่องสวนอันกว้างให๋ที่อาณาเขตถึง 800 ไร่ ด้านซ้ายบ้างก็เป็นเงาะ ฝั่งขวาบ้างเป็นทุเรียน มีมังคุดพุ่มไม่สูงนักแต่อายุถึง 30 ปีเลยทีเดียว ทุเรียนถูกสอยมากองเป็นกองๆตามต้น คนรถบอกว่าสวนนี้เปิดทั้งปี หน้าไหนที่สวนนี้ไม่มีทุเรียนก็ต้องไปหามาจากที่อื่น เพราะทัวร์ที่มาคือตั้งใจจะมากินทุเรียน

ถามว่า 380 บาทคุ้มไหม ถ้าคนกินเก่งคุ้มมากเพราะทุเรียนลูกหนึ่งราคาน่าจะมากกว่า ไหนจะเงาะ มังคุด มะม่วง ลองกอง องุ่น ฯลฯ อยู่ที่คุณจะสามารถเอามันเข้าไปในท้องได้มากแค่ไหน ผู้เขียนแข่งกับคุณแม่บ้านโซ้ยทุเรียนไปหลายพู สุดท้ายได้แต่ยิ้มมองหน้ากัน จัดต่อไม่ได้มากไปกว่านั้น สรุปผู้เขียนคนเดียวน่าจะไม่เกินครึ่งลูก ก็จุกแล้ว

แต่ถ้าเอาบรรยากาศ ความรู้ ความบันเทิงโดยรวมถ้ามาเป็นหมู่คณะดูจะสนุกสนานกันพอสมควร ทั้งจากทัวรืจีน ทัวร์อาวุโสคนไทยที่แอ๊บถ่ายรูปกันลืมวัย ดูจะสนุกสนานเกินคุ้มเลยทีเดียว



หมายเลขบันทึก: 630045เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2017 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2017 13:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไปกลับวันเดียวครับอาจารย์

ขาดสิ่งหนึ่งคือให้ความรู้น้อยมาก

หวัดดีจ้ะ มาทักทายก่อนนอนจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท