๕๖๒..ห้องเรียนอเนกประสงค์..จากสายธารแห่งศรัทธา


ห้องเรียนอเนกประสงค์ที่ผมอยากได้มากที่สุด..ผมจะใช้สอนดนตรีและเพลงพื้นบ้าน ทุกวันนี้..สอนดนตรีกันบนถนนหน้าอาคารและในโรงอาหาร บางวันหน้าอาคาร บริเวณหน้าห้องพักครู..ก็ต้องใช้สอนซ่อมเสริมการอ่านการเขียน..ในทุกระดับชั้น

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา..บริษัทไทยโอ.พี.พี.จำกัด(มหาชน) มอบเงินให้โรงเรียน ๗๐,๐๐๐ บาท เพื่อให้โรงเรียนนำไปสร้างห้องเรียน..ที่กำลังขาดแคลนอยู่ในเวลานี้..

ความเดือดร้อน..จากห้องเรียนไม่เพียงพอ บรรเทาเบาบางไปได้บ้าง เมื่อผมต่อเติมด้านหลังอาคาร เหมือนต่อนอกชานออกไป ไม่ต้องมีข้างฝา เปิดโล่งรับลม มีเพียงหลังคากันร้อน..

ห้องเรียนอเนกประสงค์ที่ผมอยากได้มากที่สุด..ผมจะใช้สอนดนตรีและเพลงพื้นบ้าน ทุกวันนี้..สอนดนตรีกันบนถนนหน้าอาคารและในโรงอาหาร บางวันหน้าอาคาร บริเวณหน้าห้องพักครู..ก็ต้องใช้สอนซ่อมเสริมการอ่านการเขียน..ในทุกระดับชั้น

ถ้ามีห้องเรียนอเนกประสงค์..เพิ่มอีก ๑ ห้อง..โรงเรียนจะจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่างคล่องตัวมาก..จัดตารางสอนให้ลงตัว..ก็จะช่วยสลับสับเปลี่ยนการสอนได้หลายสาระวิชา...

เมื่อได้รับเงินบริจาค ๗๐,๐๐๐ บาทเป็นที่เรียบร้อย พอให้ได้อุ่นใจบ้าง..ผมได้ประชุมครู เพื่อหาข้อสรุปว่าจะทำอย่างไร..และทำเมื่อไหร่..

ช่างผู้รับเหมาเคยประมาณการไว้ให้แล้ว..ว่าขนาดห้องเรียนที่ต้องการ ใช้งบประมาณมากกว่า ๑ แสนบาท..ถ้าสร้างตอนนี้..บางทีอาจเจ็บตัวก็เป็นได้..

ผมโชคดี..เมื่อ..คุณตู่ ร็อคสะเดิด..ไลน์มาขอข้อมูลโรงเรียน จำนวนครู นักเรียนและภาพกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนขอหนังสือราชการ..ให้ผมแจ้งความต้องการที่จำเป็น..

คุณตู่ ร็อคสะเดิด..เป็นพิธีกรรับเชิญ เคยมาถ่ายทำทีวีรายการเกษตรพอเพียง ..เธอบอกว่าชอบภูมิทัศน์ของโรงเรียน..และศรัทธาแนวคิดและการทำงานของผม..

ส่วนผมก็ถามคุณตู่ว่า..ร้องพลงอะไร..เหมือนเคยได้ยินชื่อ..พอเธอบอกก็ร้องอ๋อ แต่ก็ต้องไปฟังในยูทูป..ชื่อเพลง..โบว์รักสีดำ ในเวอชั่นของ..ร็อคสะเดิด..

ตอนแรก..คุณตู่..จะระดมทุน เพื่อเป็นทุนการศึกษาของนักเรียน..แต่ ณ เวลานี้ คุณตู่ทราบว่าผมขาดห้องเรียน คุณตู่จึงเริ่มประชาสัมพันธ์ในเฟสของเธอ..มีเพื่อนและแฟนคลับมากมายให้การสนับสนุน..ช่วยเหลือ..

ผมเห็นคุณตู่..จัดทำเสื้อสีสันสวยงาม จำหน่ายตัวละ ๓๕๐ บาท..หักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำมามอบให้โรงเรียน ในวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๖๐ ..

มีหลายคน แชร์เรื่องราวและกิจกรรมของคุณตู่..ที่มีจิตอาสายิ่งนัก เป็นผู้นำทำด้วยใจแห่งศรัทธา เพื่อน้องบ้านหนองผือ..ผมขอส่งกำลังใจให้งานที่ทำ กิจกรรมที่สร้างสรรค์ของคุณตู่..ประสบความสำเร็จด้วยเถิด..

ในการนี้จะช่วยให้..ห้องเรียนอเนกประสงค์ในฝันของผม..เป็นรูปธรรมเสียที

ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๐

หมายเลขบันทึก: 630002เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2017 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2017 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท