การเลือกตั้งกรรมการกลางของกลุ่มเกษตรกรพัทลุง


คณะกรรมการกลางกลุ่มเกษตรกรของจังหวัดพัทลุง จะมีแผนขับเคลื่อน พัฒนาเกษตรกรไปสู่ สมาร์ท ฟาร์เมอร์ หรือเกษตรประณีต เกษตรปลอดภัย ให้สอดคลอง นโยบาย ไทยแลนด๋ 4.0 ตามนโยบายรัฐ และนโยบายจังหวัดที่ต้องการให้ พัทลุงเป็นเมืองสีเขียว

กลุ่มเกษตรกรเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย เดิมที มีกลุ่มเกษตรในพัทลุงอยู่ 53 กลุ่ม แต่จากการลงพื้นที่ของกรรมการพบว่า มีกลุ่มเกษตรกร

ที่ มีตัวตนมีกิจกรรมเคลื่อนงานอยู่เพียง 38 กลุ่ม มีกลุ่มเกษตรกรทำนา 25 กลุ่ม กลุ่มเกษตรกรเลี้ยงสัตว์ 8 กลุ่ม กลุ๋มเกษตรกรทำสวน 4 กลุ่ม

กลุ่มทำประมง 1 กลุ่ม และที่ผ่าน 5 ตัวชี้วัดเกณฑ์มาตรฐเพียงแค่ 24 กลุ่ม(ข้อมูล ณ ปี 2559)ปี 2560 คณะกรรมการกลางกลุ่มเกษตรกร

ได้หมดวาระลง ทางสำนักงานสหกรณ์จังหวัดพัทลุง จึงได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ ลงไปทำการเลือกตั้ง คณะกรรมการกลางระดับอำเภอ

ได้ประธานกลุ่มระดับอำเภอ มา อำเภอละหนึ่งคน รวมได้ 11 อำเภอ 11 คน แล้วมาเลือกตั้งประธาน คณะกรรมการกลางระดับจังหวัด

ผลการเลือกตั้ง นายออด ทองจันทร์แก้ว จากกลุ่มทำนาโคกทราย ได้รับเลือกตั้งเป็นประธาน

นายประยูร ชูทอง เป็นรองประธานคนที่ 1

นายประคองเพขรทองด้วง เป็นรองประธานคนที่ 2

นาย สมนึก มณีรัตน์ เป็นเหรัญญิก

นาย ธวัชชัย นาคะวิโรจน์ เป็นประชาสัมพันธ์

นายนเรศ หอมหวล เป็นเลขานุการ และกรรมการจากทุกอำเภอ เป็นคณะกรรมการกลางของจังหวัดพัทลุง ซึ่ง ประธานจังหวัด ก็ต้องทำหน้าที่

กรรกลางของภาคด้วย ก็คงต้องรอดูว่า คณะกรรมการกลางกลุ่มเกษตรกรของจังหวัดพัทลุง จะมีแผนขับเคลื่อน พัฒนาเกษตรกรไปสู่ สมาร์ท ฟาร์

เมอร์ หรือเกษตรประณีต เกษตรปลอดภัย ให้สอดคลอง นโยบาย ไทยแลนด๋ 4.0 ตามนโยบายรัฐ และนโยบายจังหวัดที่ต้องการให้ พัทลุงเป็นเมืองสีเขียว กันต่อไป





ขานชื่ออ่านบัตร


ประธานกรรมการกลางกลุ่มเกษตรกร พัทลุง นาย ออด ทองจันทร์แก้ว กลุ่มทำนาโคกทราย อำเภอป่าบอน

หมายเลขบันทึก: 629857เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2017 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2017 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

กลุ่มเกษตรกรเป็นนวัตกรรมของการรวมตัวภาคเกษตรของไทย ระบบไม่ซับซ้อนบริหารได้คล่องตัวและง่ายต่อการเข้าถึง แต่บางส่วนล้มเหลวเพราะผลประโยชน์ทับซ้อนด้านงบประมาณที่มาหนุนเสริม ส่วนที่เหลือถือว่าผ่านร้อนผ่านหนาวสามารถที่จะฟันฝ่าไปสู่ระดับการใช้เทคโนโลยี ความรู้ที่จะนำมาขับเคลื่อนคงต้องเป็นเรื่องเฉพาะที่ไม่สามารถใช้การศึกษาอบรม เพราะจะเป็นงานสังเคราะห์หรือวิจัยและแข่งขัน

งานเยอะมาก

บังดูแลสุขภาพให้ดีนะครับ

ทำงานเครือข่ายด้วยใจรักเหมือนเคย สู้ๆ คะ ^^

เรียน อาจารย์ จำรัส กลุ่มเกษตรกร ถูกจัดตั้งโดย กรมวิชาการเกษตร สนับสนุนปัจจัยการผลิตทางวิชาการ ปัจจุบันกลุ่มเกษตรกร โอนมาขึ้นต่อ กรมส่งเสริมสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรมีความเข้มแข็งขึ้น สามารถผ่านเกณฑ์ตัวชี้วัดได้หลายกลุ่ม มีความเข้มแข็งมากขึ้น

ขอบคุณ อาจารย์ ขจิต ยังสนุก สุขสรรค์หรรษากับกิจกรรมชุมชนอยู่ครับ

สวัสดีครับคุณหมอ ป.

ดีใจที่ได้อ่านบันทึกหมอ หลังจากห่างหายไปนาน


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท