คลื่นลูกใหม่....ไฟแรง...แบบ Young Smart Farmer......


เก็บเอาภาพและเรื่องราวของการจัดงานในพื้นที่ของตำบลเขาคีรีส เมื่อวันที่ 17/05/60 มาบันทึกเอาไว้ งานนี้ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายน้องๆ เกษตรกรรุ่นใหม่ หรือ Young Smart Farmer มาร่วมจัดแสดงผลงานและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรด้วย ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคร้าบ....

-เก็บเอาเรื่องราวที่ได้ออกไปปฏิบััติงานในพื้นที่เอาไว้หลายเรื่องเลยครับ แต่ด้วยภารกิจและเหตุุุการณ์ต่างๆ ได้เกิดขึ้นมาคั่นกลางระหว่างทาง จำทำให้ต้องเก็บเอาเรื่องราวดี ดี เหล่านั้นเอาไว้ก่อน แต่พอสถารณ์ต่างๆ ได้ผ่อนเบาลงไปบ้างแล้ว มาถึงวันนี้จึงได้มีโอกาสนำเอาภาพบรรยากาศและเรื่องราวเหล่านั้นมาบันทึกเอาไว้ เพื่อแบ่งปันและส่งต่อความน่าสนใจของผู้คนที่ตัวผมเองได้พานพบ และบันทึกประสบการณ์ชีวิตในวันนี้ขอนำเสนอเรื่องราวของ"คนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่คนทั่วไปรู้จักในนาม Young Smart Farmer มาบอกเล่ากันในบันทึกนี้ครับ....


1.กิจกรรม"การจัดงานถ่ายทอดเทคโนโลยีและบริการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ปี 2560 หรือเรียกกันสั้น ๆ เป็นภาษาอังกฤษว่า Field Day ถูกจัดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มีการนำเสนอเทคโนโลยีต่างๆ ให้กับเกษตรกรได้รับทราบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องเกษตรกรในการทำการเกษตรในฤดูกาลผลิตที่จะถึงนี้ครับ สำหรับกิจกรรมและเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับการจัดงานนั้น ผมได้นำเอามาบันทึกไว้เมื่อคราวจัดงานในปีที่ผ่านมา เอาเป็นว่าหากท่านใดสนใจก็สามารถตามไปอ่านต่อได้ในบันทึกนี้ครับ ลานประชัน...สถานี Field Day

2.การจัดงานในปีนี้ ตัวผมได้เชิญชวนให้ตัวแทนเกษตรหมู่บ้านของตำบลพรานกระต่าย ได้ร่วมชมกิจกรรมด้วย และงานนี้ได้รับความร่วมมือจาก"อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน 2 ท่าน และพี่น้องเกษตรกรของบ้านหนองราง ตำบลพรานกระต่าย ไปร่วมกิจกรรมด้วยครับ เอาเป็นว่าภายในงานจะมีกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ผมว่าตามไปชมพร้อมๆ กันต่อดีกว่าครับ...

3.กิจกรรมในวันนี้ นอกจากจะได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว เรายังได้รับความร่วมมือจากเครือข่าย"กลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ หรือ Young Smart Farmer ของจังหวัดกำแพงเพชรมาร่วมกิจกรรมด้วยครับ และผู้นำทีมงานในวันนี้ก็คือ"น้องท๊อป"เกษตรกรรุ่นใหม่ของอำเภอพรานกระต่าย นี่เองคร้าบ.....เยี่ยมมาก ๆครับ...

4.ในงานนี้น้องๆ ได้นำเอาสินค้าการเกษตรและผลงานด้านการเกษตรมาโชว์ให้กับผู้ร่วมงานได้ชมกันครับ ทั้งนี้นอกจากจะได้โชว์ผลงานกิจกรรมต่างๆ แล้ว ยังได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ได้อีกมากทีเดียวครับ ได้เห็นน้องๆ คนรุ่นใหม่สนใจงานด้านการเกษตรแบบนี้แล้ว ผมว่าอนาคตของการเกษตรคงจะไม่ขาดตอนแน่นอนครับ....เอาเป็นว่าต้องขอขอบคุณในความมุ่งมั่นของน้องๆ ทุกๆ คน มา ณ ที่ีนี้ด้วยนะคร้าบ....

5.งานในวันนี้ กิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่มีจุดมุ่งหวังให้พี่น้องเกษตรกรผู้ร่วมงานได้รับรู้ถึงแนวทางการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการผลิตให้มีความสอดคล้องกับสถาการณ์ปัจจุบันมากขึ้น เพราะว่าการลดต้นทุนการผลิตและการผลิตพืชผลทางการเกษตรให้ปลอดภัย ถือเป็นสิ่งที่เราจะต้องช่วยกันผลักดัน เพื่อให้ก้าวข้ามผ่านไปได้ ทั้งนี้ก็เพื่อจะได้ก้าวเข้าไปสู่การเป็นอยู่อย่างพอเพียงและมีภูมิคุ้มกันในตัวที่จะใช้เป็นฐานในการพัฒนาและดำรงชีพต่อไปอย่างยั่นยืนนั่นเองครับ...

สำหรับวันนี้ ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานทุกท่าน และขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ตามเข้ามาให้กำลังใจและร่วมส่งพลังใจให้กับพี่น้องเกษตรกร มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ...

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง

02/06/2560

คำสำคัญ (Tags): #Field Day#T&V Syatem#T&V#Change to the Best#MRCF#g2k#T and V#ระบบส่งเสริมการเกษตร#เริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่#สถานี#สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย#อำเภอพรานกระต่าย#ตำบลเขาคีรีส#กรมส่งเสริมการเกษตร#กระทรวงเกษตรและสหกรณ์#บุญส่ง จอมดวง#เจ้าพนักงานเคหกิจเกษตร#เกษตรตำบล#นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร#เกษตรกรรุ่นใหม่#Young Smart Farmer#YSF#คลื่นลูกใหม่#วันถ่ายทอดเทคโนโลยีและบริการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่#เศรษฐกิจพอเพียง#อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน#อกม.#เกษตรกรหัวก้าวหน้า#ความสุข#สขข.9#การปลูกพริกไทย#น้องท๊อป#เครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่#การเกษตรปลอดภัย#ลดต้นทุนการผลิต#เกษตรกร#ชุติมันต์
หมายเลขบันทึก: 629173เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2017 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2017 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ตามมาเชียร์ Young Smart Farmer

มีกิจกรรมเยอะมา

ชื่นชมๆครับ

ดีจัง ... เกษตรกรรุ่นใหม่ใส่ใจอาหารปลอดภัย เพื่อชีวิตเพื่อนร่วมชาติ และส่งมอบผืนดินสะอาดตกทอดไว้ให้ลูกหลาน ... สู้ ๆ คร้า โดย

เฉพาะผู้เชื่อมประสานและทำหน้าที่เสริมพลังกลุ่ม ก็คนรุ่นใหม่นะคะ ... คุณเพชรฯ นั่นเอง ปรบมือรัว ๆ คร้า

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-กิจกรรมของน้องๆ มีมากมายเลยครับ

-งานนี้ทำให้ผมได้รู้จักกับทีมงานเกษตรกรรุ่นใหม่อีกหลายคน

-แต่ละคนเก่งๆ ทั้งนั้นเลยครับ

-เอาไว้หากมีโอกาสจะนำเอาเรื่องราวมาบันทึกให้ได้ติดตามอีกนะครับ

-ขอบคุณอาจารย์ที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันนี้ด้วยนะครับ

-สวัสดีครับพี่หมอธิ

-เกษตรกรรุ่นใหม่ๆ เริ่มรวมตัวกันมากขึ้น

-จากการที่ได้สัมผัสเกษตรกรรุ่นใหม่เหล่านี้ทำให้เราได้แนวคิดในการพัฒนาและต่อยอดไปอีกมากเลยครับ

-ตัวเราเป็นเพียงผู้ชี้แนะและเป็นตัวเชื่อประสานให้กับผู้คนที่มีความคิดและมีแนวทางเหมือนๆ กันให้ได้รวมตัวกัน เพียงเท่านี้ก็อิ่มเอมใจมากแล้วล่ะครับพี่หมอ

-ขอบคุณสำหรับคำชื่นชม ขอเก็บเอาไว้เป็นพลังใจ และจะนำไปส่งต่อให้กับน้องๆ เกษตรกรรุ่นใหม่ด้วยนะครับ

-ขอบคุณคร้าบ...

หากอยากเข้าร่วมกิจกรรม หรือเป็นสมาชิกในกลุ่ม. Young Smart Farmer ต้องทำอย่างไรบ้างอ่ะคะ

หากอยากเข้าร่วมกิจกรรม หรือเป็นสมาชิกในกลุ่ม. Young Smart Farmer ต้องทำอย่างไรบ้างอ่ะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท