E22PAB
ว่าที่ร.ต. วีระพงษ์ สิโนรักษ์

นายวีระพงษ์ สิโนรักษ์ (ครั้งที่ 34)


ครั้งที่34

วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมได้เข้าเป็นทีมงานของงานอบรมเชิงปฏิบัติการ  การเขียนบทภาพยนตร์วิทยาศาสตร์  ซึ่งผมก็ทำหน้าที่เดิม  คือบันทึกเทปผ่านกล้องวงจรปิด  ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น.  แต่ในวันนี้ผมได้มีความเข้าใจระบบการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ  ตั้งแต่การนำเสนอแหล่งข้อมูลที่ผู้เข้าร่วมการอบรมต้องการนำเสนอบนจอ
โปรเจ็กต์เตอร์  การนำภาพมาบันทึก  และอื่นๆ  แตก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนครับว่า  ระบบทุกระบบนั้นมีหลักการทำงานคล้ายๆกัน  เช่น Input Process  Output  แล้วเมื่อนำมาต่อพ่วงหรือต่อรวมเข้าด้วยกันก็จะเกิดเป็นระบบ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับว่าแต่ละที่หรอืแต่ละคนจะต่ออะไรเชื่อมหรือพ่วงเข้ากับอะไร  ดังนั้นไม่ว่าท่านจะเป็นช่างเทคนิคที่มีความรู้เรื่องการควบคุมอุปกรณ์มัลติมีเดียมากแค่ไหน  เมื่อเปลี่ยนสถานที่หรืออุปกรณ์  ท่านก็จะต้องมาศึกษาระบบนั้นใหม่ว่ามีการเชื่อมต่อกับในลักษณะใด  ใช้อุปกรณ์ยี้ห้อหรือรุ่นอะไร  เพื่อที่จะให้ทราบข้อจำกัดของอุปกรณ์ที่จะส่งผลกระทบถึงการทำงานของระบบ  แต่หลักการการเชื่อมต่อก็จะไม่ต่างกันมากนัก

คำสำคัญ (Tags): #ครั้งที่34
หมายเลขบันทึก: 62888เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท