18052017 วันที่ฝนตก ไหลลงที่หน้าผาก


วันนี้เป็นวันที่ฝนตกหนักที่สุดตั้งแต่มาอยู่ที่พบพระ ขับบานเย็นมาโรงเรียน น้ำฝนก็ทะลุหมวกกันน๊อคเข้ามาไหลลงตรงหน้าผาก มาถึงโรงเรียนเเล้วเหมือนต้องอาบน้ำใหม่ ต้องมานั่งให้พัดลมเป่าผมให้แห้ง วันนี้อานุภาพฝนร้ายเเรงจริง ๆ

ครูเก่าเขามีรถ ครูใหม่ ๆ สด ๆ ก็ตากฝนกันไป 55 เก็บเงินกี่ปีถึงจะมีเงินซื้อรถหนอ

รองเท้า rainy collection ก็จะมา

ท่าโพสต์ก็จะตามกระเเสหน่อย The face Thailand season 3 จบไปแล้ว The face ห้วยน้ำนักวิทยาก็มา

ป.2/2 ขอนำเสนอวิธีการเก็บใบไม้แบบใหม่ ต้องใช้อุปกรณ์เป็นไม้เสียบลูกชิ้น

งานสอนงานหลัก งานแต่งห้องงานครึ่งหลัก เด็ก ๆ ทากาว เดี๋ยวครูจะติด เอ้าร่วมด้วยช่วยกัน ห้องเราต้องสวย

เอารูปนี้มาลงไม่ได้มีเจตนามาประจานนักเรียน แต่เอามาลงไว้เตือนใจตนเอง ในเรื่องความแตกต่างระหว่างผู้เรียนของนักเรียน เราเป็นครูจะทำอย่างไรให้เขารู้สึกไม่เเตกต่างและเห็นคุณค่าในตัวเอง และเอาไว้เตือนตนว่าถ้าเหนื่อย ท้อ หมดหวัง ลองให้ดูเจ้าตัวน้อย ๆ เหล่านี้ ว่าเขาที่ยังรอโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองจากเรา เป็นครูไม่ได้เปป็นเพื่อพ่อเพื่อแม่อย่างที่เคยคิดผ่านมา แต่ต่อจากนี้ไปจะเป็นครูเพื่อนักเรียน

หมายเลขบันทึก: 628615เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2017 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2017 09:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

.... ในเรื่องความแตกต่างระหว่างผู้เรียนของนักเรียน เราเป็นครูจะทำอย่างไรให้เขารู้สึกไม่เเตกต่างและเห็นคุณค่าในตัวเอง ....สุดยอดค่ะครู

แวะมาให้กำลังใจครับ ;)...

"ครู เป็นผู้ให้ และ พร้อมๆกันก็เป็นผู้รับเช่นกัน"..นักเรียน ก็เช่นเดียว..กัน จึงไม่มีความแตกต่าง...ระหว่าง..ครูและนักเรียน..ปัจจุบันขณะ..ให้เป็นได้..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท